Bản tin Dầu khí 25/11: Giá xăng tại Mỹ không đổi sau công bố giải phóng 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ

09:59 | 25/11/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/11: Giá xăng tại Mỹ không đổi sau công bố giải phóng 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ

1. Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Pavel Sorokin cho biết gần như toàn bộ sản lượng dầu của nước này sẽ bao gồm trữ lượng dầu thô khó phục hồi trừ khi nước này tăng tốc và khuyến khích hoạt động thăm dò.

Theo ông Sorokin, các nguồn dự trữ khó phục hồi sẽ có chi phí nâng cao hơn nhiều so với các nguồn dự trữ thông thường.

2. Giá xăng trung bình trên toàn quốc của Mỹ hầu như không thay đổi sau khi Mỹ công bố giải phóng 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược nhằm bình ổn giá.

Ngày 24/11, mức giá trung bình tại Mỹ là 3,398 USD/gallon xăng, giảm chưa đên 1% so với mức giá 3,403 USD được ghi nhận trước đó 1 ngày, theo dữ liệu từ AAA.

3. Thỏa thuận bình thường hóa quan hệ do Mỹ bảo trợ được ký năm ngoái giữa Israel và UAE là yếu tố cốt lõi trong nỗ lực của Washington nhằm đối trọng với quan hệ của Trung Quốc và Nga.

ADNOC mới đây tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư 6 tỷ USD để cải thiện hoạt động kinh doanh khoan của mình. Điều này cho phép UAE đạt được mục tiêu tăng sản lượng dầu thô lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030.

Các mục tiêu lớn hơn của liên minh Mỹ - Israel - UAE cũng được chứng minh bằng thỏa thuận quốc phòng được ký kết vào tuần trước giữa tập đoàn quốc phòng Edge của UAE, và IAI của Israel.

4. Nhà chức trách Trung Quốc ngày 24/11 cho biết khối lượng dầu thô dự kiến ​​của nước này sẽ được quyết định tùy theo nhu cầu thực tế, đồng thời từ chối bình luận về việc giải phóng kho dự trữ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói rằng, Trung Quốc sẽ tổ chức giải phóng kho dự trữ nhà nước theo nhu cầu thực tế của riêng mình.

Bình An