Bản tin Dầu khí 24/6: Giá dầu chịu tác động trước thông tin về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

10:03 | 24/06/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1, Giá dầu sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 24/6 do chịu tác động từ thông tin trái chiều về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1. Thị trường năng lượng thực tế đã biến động trước lời bình luận bất ngờ của Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro khi ông nói rằng thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung đã "kết thúc".

2, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh đã làm hết mình khi cố gắng kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng để cứu vãn giá dầu, song diễn biến hiện tại đang ngày càng bất lợi với tổ chức này.

3, Viện Xăng dầu Mỹ (API) ngày 23/6 công bố báo cáo cho thấy, dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 1,75 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/6. Theo API, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 12/6 tăng 3,9 triệu thùng. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) thông báo mức tăng 1,2 triệu thùng.

4, Ngoài khủng hoảng tài chính, các nước xuất khẩu dầu cùng với các công ty dầu mỏ quốc gia, các hãng vận chuyển, công ty lắp đặt đường ống và các công ty dầu đá phiến nhỏ đang phải vật lộn trước những biến động của thị trường. Hầu hết những khó khăn mà các quốc gia dầu mỏ đang phải đối mặt đều là hậu quả của sự sụp đổ giá dầu.

5, Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) cho biết, một nhóm 6 công ty đầu tư toàn cầu đã ký thỏa thuận đầu tư trị giá 20,7 tỉ USD với công ty này.

Bình An