Bản tin Dầu khí 20/4: Sản lượng dầu của Libya có thể giảm trong tuần này

10:17 | 20/04/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 19/4: Nigeria khởi động 100 dự án dầu khí vào năm 2025Bản tin Dầu khí 19/4: Nigeria khởi động 100 dự án dầu khí vào năm 2025

1. Sản lượng dầu thô của Libya đã ổn định trong những tháng gần đây ở mức chỉ hơn 1,2 triệu thùng/ngày, có thể giảm trong những ngày tới sau khi một nhà khai thác mỏ ngừng bơm dầu vì sự chậm trễ trong phân bổ ngân sách.

Công ty Dầu mỏ Vùng Vịnh Ả Rập, một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC), đã quyết định ngừng sản xuất vì sự chậm trễ trong ngân sách dự kiến ​​phân bổ cho công ty để phục vụ sửa chữa, bảo trì cơ sở hạ tầng và duy trì hoạt động sản xuất dầu.

2. Thời báo phố Wall đưa tin, BP có kế hoạch đầu tư 1,3 tỷ USD vào việc xây dựng một hệ thống thu gom khí đốt tự nhiên được thải ra trong quá trình sản xuất dầu ở Permian.

Việc đốt cháy không chỉ là một hoạt động gây ô nhiễm, mà còn là một hành vi gây thua lỗ vì nó liên quan đến khí tự nhiên có thể được thu giữ và bán. Tuy nhiên, khi không có cơ sở hạ tầng để thu khí và vận chuyển đến cơ sở chế biến, các nhà sản xuất dầu không còn lựa chọn khác.

3. Theo ước tính của nhà báo Clyde Russell dựa trên dữ liệu chính thức của Reuters, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc cao hơn và sản lượng trong nước tăng đã dẫn đến sự tăng vọt về khối lượng dầu thô được chuyển đến kho dự trữ tại nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới vào tháng 3.

Trong tháng 3, Trung Quốc ước tính đã gửi khoảng 1,63 triệu thùng/ngày đến kho lưu trữ thương mại hoặc chiến lược. Tỷ lệ dự trữ này so với khoảng 920.000 thùng/ngày có khả năng đã được đưa vào kho trong tháng 1 và tháng 2 năm nay.

4. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết tình trạng tràn ngập dầu mỏ trên thị trường thế giới đang chấm dứt nhờ nền kinh tế thế giới bắt đầu phục hồi từ đại dịch Covid-19 và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các nước đối tác (OPEC+) giảm sản lượng khai thác.

Số liệu của IEA cho biết, tính đến tháng 2/2021, lượng dầu dư thừa tích trữ ở các kho chứa dầu tại các các nền kinh tế phát triển trong thời kỳ ban đầu của đại dịch Covid-19 khi nhu cầu sụp đổ đã giảm đến 80%. Kể từ đó, lượng dầu dư thừa ít ỏi còn lại dần biến mất khi nguồn cung tích trữ ở các tàu chở dầu trên biển lao dốc và một kho cảng dầu lớn ở Nam Phi cũng đang cạn kiệt.

Bình An