Bản tin Dầu khí 18/4: Người Đức kêu gọi tiết kiệm năng lượng để gây sức ép với Nga

09:53 | 18/04/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 18/4: Người Đức kêu gọi tiết kiệm năng lượng để gây sức ép với Nga

1. Phó Thủ tướng Alexander Novak hôm 15/4 cho biết, một số khách hàng mua khí đốt tự nhiên của Nga đã đồng ý thanh toán bằng đồng rúp.

Nga đã đặt ra hạn chót là ngày 31/3 để các quốc gia mà họ coi là "không thân thiện", bao gồm Mỹ, tất cả các quốc gia thành viên EU, Thụy Sĩ, Canada, Na Uy, Hàn Quốc, Nhật Bản... bắt đầu thanh toán bằng đồng rúp cho khí đốt tự nhiên.

2. Hai cảng của Libya đã buộc phải ngừng nạp dầu sau khi các cuộc biểu tình kêu gọi Thủ tướng Abdul Hamid Dbeibah từ chức ảnh hưởng tới lĩnh vực năng lượng của quốc gia thành viên OPEC.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya hôm 17/4 tuyên bố bất khả kháng tại cảng Mellitah ở phía tây Libya sau khi mỏ El Feel công suất 65.000 thùng/ngày buộc phải ngừng khai thác.

3. Trả lời phỏng vấn Corriere della Sera, Thủ tướng Ý Mario Draghi nói rằng, châu Âu có thể giảm sự phụ thuộc năng lượng vào Nga nhanh hơn so với ước tính trước đây.

Ông Draghi nói: "Chúng tôi có khí đốt trong kho và sẽ có khí đốt mới từ các nhà cung cấp khác", nhấn mạnh rằng ảnh hưởng của bất kỳ "biện pháp trừng phạt" nào sẽ không nghiêm trọng.

4. Bộ trưởng Kinh tế Đức đã kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng để gây áp lực lên Nga bằng cách giảm mức tiêu thụ khí đốt nhập khẩu của nước này.

Các khuyến nghị cụ thể do ông Robert Habeck đưa ra bao gồm ít lái xe hơn và sử dụng nhiều hơn các phương tiện giao thông công cộng và tàu hỏa.

Bình An