Bản tin Dầu khí 17/6: Châu Âu tiếp tục mua khí đốt của Nga

10:11 | 17/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 16/6:  OPEC+ muốn giảm sự biến động của thị trường dầu mỏBản tin Dầu khí 16/6: OPEC+ muốn giảm sự biến động của thị trường dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 15/6: IEA nhận định lạc quan về nhu cầu dầu cuối năm 2022Bản tin Dầu khí 15/6: IEA nhận định lạc quan về nhu cầu dầu cuối năm 2022
Bản tin Dầu khí 14/6: Nghị sĩ Ukraine Bản tin Dầu khí 14/6: Nghị sĩ Ukraine "hiến kế" hóa giải sức ép Nord Stream-2
Bản tin Dầu khí 17/6:  Châu Âu tiếp tục mua khí đốt của Nga

1. Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đã tăng 13% trong hai tuần đầu tiên của tháng 6, với mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 3, cho thấy tác động tồi tệ nhất của làn sóng Covid-19 thứ hai đã đạt đến đỉnh điểm và mức tiêu thụ đang phục hồi.

Theo đó, doanh số bán dầu diesel, nhiên liệu đường bộ được sử dụng nhiều nhất ở nhà nhập khẩu lớn thứ ba thế giới và doanh số bán xăng đã tăng trở lại trong tháng này.

2. Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) kiêm Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell phát biểu tại cuộc họp báo về quan hệ Nga- EU hôm 16/6, cho biết về các hợp đồng năng lượng của châu Âu và Nga sẽ không bị sụt giảm trong thời gian tới.

Ông Borell nói rằng, cho đến khi đạt được bước tiến về chính sách năng lượng mới thì liên minh sẽ tính đến việc giảm nhập khẩu các nguồn năng lượng từ Nga.

3. Lundin Energy, một đối tác thiểu số của Equinor tại mỏ dầu khổng lồ của Na Uy Johan Sverdrup mới đây cho biết, tất cả các thùng trong tương lai mà họ sẽ bán từ mỏ lớn nhất Tây Âu sẽ được chứng nhận là sản xuất trung tính với carbon.

Lĩnh vực này đã được chứng nhận độc lập là có lượng khí thải thấp hơn khoảng 40 lần so với mức trung bình của thế giới. Lundin Energy sẽ tiếp tục làm việc để bù đắp lượng khí thải tồn dư ròng bằng cách sử dụng các dự án thu giữ carbon tự nhiên được chứng nhận bởi Tiêu chuẩn carbon đã được xác minh (VCS).

4. Một thẩm phán liên bang của Louisiana đã ngăn chặn lệnh cấm của Tổng thống Biden đối với các hợp đồng thuê dầu mới trên các vùng đất của liên bang bằng cách ban hành một lệnh sơ bộ.

Nhà Trắng đã tạm dừng các hợp đồng thuê dầu khí mới trên các khu đất của liên bang vào tháng Giêng, cho biết họ sẽ xem xét biên độ cho những thay đổi tiềm năng trong quy định hiện hành đối với việc cấp các hợp đồng thuê dầu khí.

Bình An