Bản tin Dầu khí 16/11: OPEC+ tuân thủ cắt giảm sản lượng ở mức 101%

09:45 | 16/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Theo World Oil, do số lượng ca mắc Covid-19 ngày càng tăng ở Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, những nước tiêu thụ dầu hàng đầu, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã quyết định điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu trong tuần vừa qua.

Bộ trưởng Năng lượng Algeria cho biết, OPEC+ có thể gia hạn cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày vào năm 2021 hoặc cắt giảm sâu hơn nữa nếu cần thiết.

2. Nhóm OPEC+ đã tuân thủ việc cắt giảm sản lượng trong tháng 10 ở mức 101%, giữ mức độ tuân thủ cao trước các cuộc họp quan trọng trong 2 tuần tới. Điều này sẽ quyết định việc liên minh có đảo ngược hướng giảm bớt việc cắt giảm do triển vọng nhu cầu xấu đi hay không.

Vào tháng 9, mức độ tuân thủ tổng thể của các bên tham gia thỏa thuận OPEC+ là 102% - mức cao nhất kể từ tháng 5/2020.

3. Người đứng đầu Công ty Dầu khí nhà nước Venezuela (PDVSA), ông Asdrubal Chavez và Phó tổng thống kiêm Bộ trưởng Kinh tế Venezuela Delcy Rodriguez mới đây đã đến thăm Nga để "làm sâu sắc hơn mối quan hệ các liên minh chiến lược".

Theo hãng Interfax, phái đoàn Venezuela sẽ gặp gỡ các doanh nhân Nga trong chuyến thăm này.

4. Ngành dịch vụ dầu mỏ của Mỹ đã có thêm hơn 6.400 việc làm mới trong tháng trước. Thậm chí còn có một số hoạt động M&A (sáp nhập, mua lại) diễn ra.

Cụ thể, Schlumberger đã chuyển nhượng mảng kinh doanh dầu đá phiến của mình cho Liberty Oilfield Services vào tháng 9.

Bình An