Bàn luận về chính sách năng lượng của Tây Ban Nha

10:27 | 09/09/2023

|
(PetroTimes) - Ngày 8/9, lãnh đạo của hai công ty năng lượng lớn nhất Tây Ban Nha đã tuyên bố rằng đất nước này nên tăng cường mục tiêu sản xuất khí sinh học nếu muốn đẩy nhanh quá trình khử carbon.
Bàn luận về chính sách năng lượng của Tây Ban Nha
Một cơ sở sản xuất biogas ở Tây Ban Nha

Tháng 6 vừa qua, Chính phủ Tây Ban Nha đã công bố bản dự thảo cập nhật kế hoạch năng lượng và khí hậu, bao gồm việc tăng gấp đôi mục tiêu sản xuất khí sinh học của Tây Ban Nha lên 20 TWh trong năm 2030.

Ông Francisco Reynes, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty điện lực Natorgy, cho biết kế hoạch này cần phải "tham vọng hơn khi đề cập đến vai trò của khí tái tạo".

Tại một sự kiện do tờ báo El Economista tổ chức, ông cho biết Tây Ban Nha đang tụt hậu so với các nước châu Âu khác trong lĩnh vực này.

Ông Josu Jon Imaz, Tổng giám đốc của Repsol, cũng thừa nhận rằng cần nâng cao các mục tiêu khí sinh học đồng thời kêu gọi các chính sách năng lượng dựa trên tính trung lập về công nghệ, nghĩa là không nên ưu tiên sử dụng công nghệ nào để đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.

Ông cho biết khí tái tạo có thể làm giảm lượng khí thải trong thời gian ngắn.

Trong dự thảo hồi tháng 6, Tây Ban Nha đặt mục tiêu nâng công suất điện hydro xanh lên 11 GW, tăng gấp đôi so với mục tiêu trước đó là 4 GW.

Hôm thứ Ba vừa qua, Hiệp hội Công nghiệp Sedigas cũng đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch khí sinh học này là "thiếu tham vọng", đồng thời cho rằng Tây Ban Nha nên đặt mục tiêu sản xuất ít nhất 35 TWh khí sinh học vào cuối thập kỷ này.

Ấn Độ sửa đổi dự thảo chính sách năng lượngẤn Độ sửa đổi dự thảo chính sách năng lượng
Nhà máy điện hạt nhân gây tranh cãi của Anh nhận phán quyếtNhà máy điện hạt nhân gây tranh cãi của Anh nhận phán quyết
“Nước cờ” sai lầm của Đức khi đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân“Nước cờ” sai lầm của Đức khi đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân
Điều chỉnh chính sách năng lượng của Liên minh châu Âu trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - UkraineĐiều chỉnh chính sách năng lượng của Liên minh châu Âu trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine

Ý Thiên

AFP