Baker Hughes: Sự phục hồi thị trường năng lượng đã bắt đầu

15:04 | 02/03/2021

|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ diễn đàn năng lượng CERAWeek vừa diễn ra, Giám đốc điều hành Baker Hughes, Lorenzo Simonelli cho biết, sự phục hồi thị trường năng lượng được chờ đợi từ rất lâu đã bắt đầu.
Baker Hughes: Sự phục hồi thị trường năng lượng đã bắt đầu

Trong năm 2020, ngành công nghiệp dầu khí đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, phá hỏng nhu cầu khi mọi người ở nhà nhiều hơn và việc đi lại trở nên khó khăn hơn.

Kể từ tháng 3 năm ngoái, ngành công nghiệp này đã theo dõi sát sao nhu cầu và tồn kho dầu - các chỉ số được sử dụng để đánh giá sự cân bằng cung và cầu tổng thể.

Trong thời gian này, OPEC+ đã tham gia vào các biện pháp cắt giảm sản lượng dầu tích cực, nhằm đảm bảo sự cân bằng, trong khi các nhà sản xuất khác như Mỹ cắt giảm sản lượng không phải là một nỗ lực phối hợp, mà do tồn kho tăng cao và giá rớt nghiêm trọng.

Thời điểm hiện tại, OPEC+ đã hạn chế hàng tỷ thùng dầu ra khỏi thị trường và sự lạc quan về vaccine ngừa Covid-19 mới đã lan rộng khắp toàn cầu. Tình hình nguồn cung cuối cùng cũng bắt đầu thắt chặt. Tồn kho dầu tại Mỹ - thị trường dầu minh bạch nhất trên thế giới - hiện đã trở lại mức trung bình 5 năm, một dấu hiệu cho thấy sự cân bằng sắp xảy ra.

Ông Simonelli nói: "Khi bạn nhìn vào phương trình cung và cầu, chúng ta thấy rằng sẽ có sự phục hồi vào năm 2021 và một thị trường cân bằng hơn vào năm 2022".

Mặc dù điều tồi tệ nhất có thể đã lùi về phía sau nhưng chúng ta vẫn chưa thoát khỏi khó khăn. Trên thực tế, giá dầu đã giảm hôm 1/3 do lo ngại rằng OPEC + có thể quyết định nới lỏng hạn chế nguồn cung kể từ ngày 1/4 tới, và hoạt động nhà máy Trung Quốc đã giảm trong tháng 2 xuống mức thấp nhất trong 9 tháng.

Có thông tin cho rằng, dự trữ dầu chiến lược của Trung Quốc đã đầy. Do đó, nhập khẩu của nước này có thể giảm xuống.

Bình An