Ba Lan muốn giảm thuế VAT nhiên liệu

10:54 | 25/12/2021

|
(PetroTimes) - Thủ tướng Ba Lan muốn Liên minh châu Âu cho phép chính phủ của ông giảm thuế VAT đối với nhiên liệu. Giá nhiên liệu tăng cao đang gây lạm phát phi mã, tác động xấu đến kinh tế nước này.
Ba Lan muốn giảm thuế VAT nhiên liệu
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Jakub Morawiecki

Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền ở Ba Lan đã thực hiện các biện pháp để giảm thuế xăng dầu, khí đốt và hệ thống sưởi đồng thời hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình. Tadeusz Koscinski, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ba Lan giải thích rằng mục tiêu là đưa thuế VAT nhiên liệu xuống 8%, hiện ở mức 23%.

Thủ tướng Ba Lan giải thích trong một cuộc họp báo rằng ông đã yêu cầu EU "giảm thuế VAT đối với nhiên liệu". Tuy nhiên, ông tin rằng “chắc chắn sẽ mất vài tuần nữa EU mới phê chuẩn yêu cầu này”.

Đảng PiS cũng muốn bãi bỏ thuế VAT đối với các sản phẩm thực phẩm. Tuy nhiên, để làm được điều này cũng cần phải được sự chấp thuận của Bruxelles. Theo dữ liệu thống kê của Reuters, lạm phát của Ba Lan ở mức 7,8% vào tháng 11 năm 2021.

Ả Rập Saudi tăng gấp ba lần thuế VAT, chấm dứt mọi trợ cấp năng lượngẢ Rập Saudi tăng gấp ba lần thuế VAT, chấm dứt mọi trợ cấp năng lượng

Nh.Thạch

AFP