Ba Lan gây sức ép đòi nợ 1,5 tỷ USD từ Gazprom

11:00 | 02/05/2020

|
(PetroTimes) - Chính phủ Ba Lan dự định tịch thu tài sản của Gazprom tại EU để đảm bảo thi hành phán quyết tòa Trọng tài Stockholm về việc bồi thường 1,5 tỷ USD cho PGNiG, phía Ba Lan cho biết, nước này đang làm theo những gì Ukraine (Naftogaz) đã làm vài năm trước.
ba lan gay suc ep doi no 15 ty usd tu gazprom

Ba Lan đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết và nhắm đến cổ phần của Gazprom tại dự án Nord Stream – 1 và 2, PGNiG cho rằng đây là biện pháp hữu hiệu nhất để ép Gazprom bồi thường, đồng thời cản trở đáng kể việc Gazprom hoàn thành dự án Nord Stream – 2.

Hợp đồng cung cấp khí đốt giữa Gazprom và PGNiG có hiệu lực đến năm 2022, phía Ba Lan nhiều lần tuyên bố không có ý định gia hạn, từ tháng 4/2020 Ba Lan cũng đã chuyển sang mua dầu thô đường biển của Saudi Aramco.

Thông tin mới nhất từ phía PGNiG cho biết, Gazprom đã đồng ý điều chỉnh giá khí theo công thức trong phán quyết của tòa Trọng tài Stockholm.

ba lan gay suc ep doi no 15 ty usd tu gazpromMỹ từng dọa rút quân nếu Ả Rập Xê-út không giảm sản lượng dầu
ba lan gay suc ep doi no 15 ty usd tu gazpromTập đoàn dầu khí quốc gia Mexico thua lỗ 23,5 tỷ đô la vì Covid-19
ba lan gay suc ep doi no 15 ty usd tu gazpromBản tin Dầu khí 1/5: Công ty khí đốt của Nga Gazprom cuối cùng đã chấp thuận phán quyết của tòa án giảm giá khí cung cấp cho Ba Lan

Viễn Đông