Ấn Độ sử dụng giếng dầu bỏ làm kho dự trữ khí đốt chiến lược

17:59 | 25/11/2023

|
(PetroTimes) - Ấn Độ có kế hoạch xây dựng kho dự trữ khí đốt tự nhiên chiến lược đầu tiên bằng cách sử dụng các giếng hydrocarbon cũ để lưu trữ nhiên liệu và đề phòng sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu, một giám đốc điều hành cấp cao của công ty khí đốt tự nhiên GAIL (Ấn Độ) Ltd cho biết hôm thứ Sáu.
Ấn Độ sử dụng giếng dầu bỏ làm kho dự trữ khí đốt chiến lược

Sumit Kishore, giám đốc điều hành của GAIL chia sẻ với các nhà báo tại một sự kiện trong ngành rằng, các cơ sở chiến lược sẽ được xây dựng theo từng giai đoạn ở khu vực phía tây và đông bắc Ấn Độ, với khả năng lưu trữ ban đầu từ 3 đến 4 tỷ mét khối khí đốt.

Ấn Độ có trữ lượng dầu chiến lược là 5 triệu tấn nhưng không có cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên. Các công ty Ấn Độ hiện đang có hai tỷ mét khối khí đốt trong các tuyến đường ống và bể chứa khí tự nhiên hóa lỏng để sử dụng cho mục đích thương mại.

Ông Kishore cho biết việc xây dựng cơ sở lưu trữ khí đốt chiến lược sẽ mất từ ​​3 đến 4 năm sau khi được chính phủ phê duyệt.

Ấn Độ đặt mục tiêu tăng tỷ trọng khí đốt tự nhiên trong cơ cấu năng lượng lên 15% vào năm 2030, từ mức 6,2% hiện nay. Cả nước tiêu thụ khoảng 60 tỷ m3 khí đốt mỗi năm.

Tổng thống Ukraine muốn tiếp tục dừng xuất khẩu khí đốtTổng thống Ukraine muốn tiếp tục dừng xuất khẩu khí đốt
Các nước châu Âu bắt đầu tăng cường sử dụng khí đốt dự trữCác nước châu Âu bắt đầu tăng cường sử dụng khí đốt dự trữ
GECF: Mức tiêu thụ khí đốt EU tăng nhanh trong tháng 10GECF: Mức tiêu thụ khí đốt EU tăng nhanh trong tháng 10

Anh Thư

AFP