Ấn Độ chinh phục thị trường năng lượng tái tạo Maroc

15:25 | 23/07/2022

|
(PetroTimes) - Nhờ những nỗ lực của Chính phủ và các cơ quan năng lượng tái tạo quốc gia, Maroc đã có thể đa dạng hóa đáng kể cơ cấu năng lượng của mình trong những năm gần đây. Đất nước này thậm chí đã phát triển chuyên môn vững chắc trong lĩnh vực này.
Ấn Độ chinh phục thị trường năng lượng tái tạo Maroc

Cơ quan Năng lượng Bền vững Maroc (Masen) đã ký một Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với NTPC Ltd, một công ty sản xuất điện của Ấn Độ. Thỏa thuận này chủ yếu nhằm mục đích tăng cường năng lực của Maroc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và tổng hợp kinh nghiệm và chuyên môn của hai công ty, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.

Đây cũng là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu của cả hai bên nhằm tìm kiếm các cơ hội chung để phát triển các dự án năng lượng tái tạo ở Châu Phi.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay, lục địa châu Phi mang đến một số cơ hội mà các cường quốc kinh tế trên thế giới muốn nắm bắt. Đối với Masen, Biên bản này là một lời khẳng định nữa về vai trò hàng đầu của cơ quan này trong việc thúc đẩy năng lượng tái tạo ở Maroc. Thật vậy, thông qua các dự án và quan hệ đối tác của mình, cơ quan này tích cực đóng góp vào việc đạt được mục tiêu quốc gia về tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng.

Vào đầu tháng 7 này, Masen đã đưa ra lời kêu gọi đấu thầu phát triển các nhà máy điện mặt trời cho chương trình năng lượng mặt trời Noor Atlas, với tổng công suất là 258 MW.

Châu Phi lập quỹ phát triển năng lượng tái tạoChâu Phi lập quỹ phát triển năng lượng tái tạo
Eni hoãn IPO của chi nhánh năng lượng tái tạoEni hoãn IPO của chi nhánh năng lượng tái tạo

Nh.Thạch

AFP