Amp Energy công bố dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất châu Âu

17:13 | 20/03/2022

|
(PetroTimes) - Amp Energy công bố dự án Scottish Green Battery Complex nhằm xây dựng hai cơ sở pin lưu trữ lớn nhất ở châu Âu, tại Scotland, tổng công suất 800 MW.
Amp Energy công bố dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất châu Âu

Danh mục đầu tư này dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4 năm 2024 và sẽ bao gồm hai cơ sở lắp đặt pin 400 MW.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​của các bên liên quan và hội đồng địa phương, hai địa điểm đã nhận được sự cho phép từ Cơ quan Energy Consents Unit của Chính phủ Scotland. Đây sẽ là hai cơ sở lưu trữ pin nối lưới lớn nhất ở châu Âu.

Các dự án sẽ cung cấp các dịch vụ quản lý năng lượng và ổn định lưới điện đáng tin cậy ở vành đai trung tâm của Scotland, bao gồm Glasgow và Edinburgh.

Bằng cách lưu trữ và quản lý việc phân bổ năng lượng tái tạo do các trang trại điện gió ở Scotland sản xuất, các dự án chuẩn bị cho tương lai của cơ sở hạ tầng điện ở Vương quốc Anh.

Đạt tiêu chuẩn quốc tế về lưu trữ năng lượng, các dự án đặt tại Hunterston và Kincardine, là một bước tiến quan trọng của Vương quốc Anh trong việc đạt được mục tiêu trung hòa carbon của mình.

Sau thông báo về dự án điện gió ScotWind ngoài khơi gần đây, dự định bổ sung thêm 25 GW công suất phát điện tái tạo mới, nhu cầu lưu trữ năng lượng quy mô lớn có khả năng phân bổ năng lượng và cung cấp các dịch vụ ổn định mạng đã trở nên quan trọng hơn.

Trong vài năm tới, các cơ sở sản xuất pin của Amp Energy ở Scotland sẽ cho phép sản xuất thêm năng lượng tái tạo lên tới 1750 GWh mỗi năm ở Scotland và phân phối đến các vùng khác của Vương quốc Anh.

Scottish Green Battery Complex sẽ được trang bị nền tảng năng lượng kỹ thuật số độc quyền của Amp Energy, được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo. Hoạt động độc lập, nền tảng này cung cấp các giải pháp cho các hạn chế về lưới điện, mang lại sự linh hoạt và cho phép chuyển đổi năng lượng từ đầu đến cuối.

Bản tin năng lượng xanh: lưu trữ năng lượng toàn cầu, đặc biệt là năng lượng tái tạo sẽ tăng mạnhBản tin năng lượng xanh: lưu trữ năng lượng toàn cầu, đặc biệt là năng lượng tái tạo sẽ tăng mạnh
Total mua lại một công ty chuyên về các giải pháp lưu trữ năng lượng của MỹTotal mua lại một công ty chuyên về các giải pháp lưu trữ năng lượng của Mỹ

Nh.Thạch

AFP