Algeria gọi thầu cho những dự án năng lượng mặt trời

14:19 | 19/04/2023

|
(PetroTimes) - Tuy có nguồn tài nguyên hydrocarbon đáng kể, nhưng Algeria cũng muốn đóng một vai trò trong quá trình chuyển dịch năng lượng ở châu Phi, cụ thể là nhờ vào tiềm năng quang điện của nước này.
Algeria gọi thầu cho những dự án năng lượng mặt trời

Tại Algeria, một cuộc gọi thầu dự án xây dựng những nhà máy điện mặt trời mới, với tổng công suất lắp đặt là 2.000 MW, sẽ diễn ra vào tháng 11/2023. Đây là đợt gọi thầu thứ hai cho dự án nhà máy điện mặt trời trong nước. Vào tháng 2 vừa qua, công ty năng lượng Sonelgaz của nhà nước cũng đã mở đợt gọi thầu xây dựng 15 nhà máy quang điện mặt trời, cũng với tổng công suất 2.000 MW.

Thông tin được công bố vào ngày 13/4, do chi nhánh Algeria của Hội doanh nghiệp Green Energy Cluster đăng tải, sau khi kết thúc cuộc họp giữa tổng giám đốc nhánh và ông Mohamed Arkab - Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Algeria. Như vòng gọi thầu của tháng 2, nhà nước Algeria sẽ tiếp tục tài trợ chi phí cho lần gọi thầu này.

Hai dự án năng lượng mặt trời này là một phần của chương trình sản xuất 15.000 MW năng lượng tái tạo của tập đoàn Sonelgaz. Thông qua chương trình này, Algeria thể hiện tham vọng sử dụng năng lượng mặt trời để đa dạng hóa cơ cấu năng lượng toàn quốc, vốn nằm dưới sự chi phối chủ yếu của những nguồn hóa thạch. Trên thực tế, 97% điện năng của đất nước được sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch, phần lớn là khí đốt.

Shell: Năng lượng mặt trời và gió đang phát triển nhanh hơn LNGShell: Năng lượng mặt trời và gió đang phát triển nhanh hơn LNG
Năng lượng mặt trời tại Xứ mặt trời mọcNăng lượng mặt trời tại Xứ mặt trời mọc
Pháp kêu gọi chống lại “sự thống trị của Trung Quốc” trong ngành điện mặt trờiPháp kêu gọi chống lại “sự thống trị của Trung Quốc” trong ngành điện mặt trời

Ngọc Duyên

AFP