Aker BP, Equinor và LOTOS thống nhất các điều khoản phát triển mỏ tại Biển Bắc

09:00 | 17/06/2020

|
(PetroTimes) - Aker BP, Equinor và LOTOS đã thống nhất các điều khoản thương mại để cùng phối hợp phát triển các mỏ dầu khí ở các khu vực Krafla, Fulla và phía Bắc Alvheim (NOAKA) thuộc Biển Bắc của Na Uy, nơi có nhiều phát hiện dầu khí với tổng trữ lượng thu hồi ước đạt trên 500 triệu thùng dầu quy đổi.    

Các bên sẽ đệ trình các kế hoạch phát triển và điều hành mỏ, dự kiến bao gồm một giàn khoan xử lý ở phía Nam do Aker BP điều hành, một giàn khoan không người ở phía Bắc do Equinor điều hành, các giàn vệ tinh và hệ thống liên kết giữa các mỏ. Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 5,2 tỷ USD.

aker bp equinor va lotos thong nhat cac dieu khoan phat trien mo tai bien bac

Những thay đổi theo hướng thuận lợi gần đây trong hệ thống thuế xăng dầu của Na Uy đã giúp đẩy nhanh tiến trình đạt được thỏa thuận này. Thỏa thuận sẽ giúp các bên phân bổ hợp lý hơn các chi phí vận hành giữa các mỏ, tối ưu hóa khai thác, giảm thiểu lượng khí thải và hướng tới việc ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số trong quá trình phát triển mỏ tại khu vực NOAKA. Dự kiến các cơ sở hạ tầng mỏ sẽ được cung cấp năng lượng từ bờ cộng với nguồn năng lượng từ điện gió ở ngoài khơi.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)