Ai Cập khai trương trạm nạp khí CNG di động đầu tiên

14:57 | 14/04/2021

|
(PetroTimes) - Nhờ sự bùng nổ khí đốt trong thập kỷ qua, Ai Cập đã quyết định dựa vào nhiên liệu để giảm nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ. Một chương trình có tên Autogas đã được đưa ra để vận hành đội xe ô tô chạy bằng khí đốt tự nhiên của đất nước.
Ai Cập khai trương trạm nạp khí CNG di động đầu tiên

Ngày 13 tháng 4, Công ty Công nghệ Khí đốt Quốc tế Ai Cập (Gastec) đã hoàn thành và thiết lập một trạm khí nén tự nhiên (CNG) di động đầu tiên. Cơ sở này có khả năng vận chuyển và lưu trữ 5.000 m3 khí, để nạp cho các phương tiện. Đây là một phần của việc thực hiện chương trình Khí đốt tự động, với mục tiêu là tạo ra 1,8 triệu xe chạy bằng khí đốt vào năm 2025.

Trạm nạp khí di động này có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp tại các khu vực có lượng tiêu thụ theo mùa cao như khu du lịch và cũng có thể đến các địa điểm xa để tạo điều kiện cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện.

Vào năm 2020, Gastec đã thành công trong việc chuyển đổi 18.500 xe ô tô sang sử dụng khí tự nhiên và có kế hoạch tăng gấp đôi con số này để đạt 45.000 xe vào năm 2021. Công ty cũng đã thông báo rằng họ đã thiết lập 15 trạm nạp khí mới trong cùng năm tại nhiều tỉnh, nâng tổng số trạm mới và chuyển đổi từ xăng dầu sang khí lần lượt lên 117 và 39 trạm.

Với nhiều dự án nhằm chuyển đổi năng lượng và nhờ vào sự bùng nổ sản xuất trong lĩnh vực khí đốt, Ai Cập đang trên đường trở thành một trung tâm năng lượng của khu vực. Gastec, được thành lập vào năm 1996, do ENI Ý sở hữu 40% và các công ty Ai Cập 60%.

Nga chuyển đổi sang sử dụng CNG thay xăngNga chuyển đổi sang sử dụng CNG thay xăng

Nh.Thạch

AFP