ADNOC ký thỏa thuận đầu tư cơ sở hạ tầng năng lượng lớn nhất trong năm

14:31 | 24/06/2020

|
(PetroTimes) - Một tập đoàn gồm các quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng và quỹ tài sản hàng đầu thế giới đã ký một thỏa thuận trị giá 20,7 tỷ đô la để đầu tư vào cơ sở hạ tầng đường ống khí đốt tự nhiên của Abu Dhabi.
adnoc ky thoa thuan dau tu co so ha tang nang luong lon nhat trong namH2 - Năng lượng tương lai (Kỳ 7)
adnoc ky thoa thuan dau tu co so ha tang nang luong lon nhat trong namQuan hệ Nga – Trung trong lĩnh vực năng lượng – Hợp tác và niềm tin
adnoc ky thoa thuan dau tu co so ha tang nang luong lon nhat trong nam
Tiến sĩ Sultan Al Jaber, Giám đốc điều hành ADNOC ký thỏa thuận với các đối tác

Hôm thứ Ba (23/6), Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) cho biết đã thu hút được nguồn vốn đáng kể đầu tư vào phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đường ống khí đốt tự nhiên của UAE từ liên minh gồm Global Infrastructure Partners, Quỹ quản lý tài sản Brookfield, Quỹ tài sản Singapore GIC, Quỹ hưu trí Ontario, NH Investment & Securities và Snam.

Liên minh sẽ giữ 49% cổ phần của đường ống khí đốt của ADNOC, có quyền thuê 38 đường ống trong 20 năm. Mạng lưới đường ống kéo dài 982,3 km lấy khí của ADNOC cho khách hàng UAE. ADNOC nắm giữ cổ phần đa số, với 51%.

Đây là thỏa thuận cơ sở hạ tầng năng lượng toàn cầu lớn nhất trong năm nay - và lớn nhất trong khu vực - sẽ mở cửa cho 10,1 tỷ đô la đầu tư trực tiếp nước ngoài vào UAE.

Giao dịch trị giá hàng tỷ đô la cho phép ADNOC khai thác nguồn vốn đầu tư toàn cầu mới, trong khi vẫn duy trì toàn quyền kiểm soát tài sản, có lợi ích từ việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng có chất lượng cao với rủi ro thấp, tạo ra dòng tiền ổn định.

Thương vụ đánh dấu dòng vốn thứ hai vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Abu Dhabi sau 5 tỷ đô la năm ngoái từ các nhà đầu tư gồm BlackRock và KKR để cho thuê quyền sử dụng các đường ống dẫn dầu.

Ngọc Linh