ADNOC ký hợp đồng mua thiết bị trị giá 3,6 tỷ USD

07:13 | 25/08/2019

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) ngày 21/8 tuyên bố đã ký hợp đồng với 3 công ty, trong đó có Vallourec và Marubeni, trị giá 3,6 tỷ USD, nhằm cung cấp thiết bị phát triển sản xuất dầu khí.
adnoc ky hop dong mua thiet bi tri gia 36 ty usd
Trụ sở của Adnoc

Các hợp đồng đã được trao cho Consolidated Suppliers Establishment, đại diện của công ty Tenaris Luxemburg; Oilfield Services Company, đại diện của tập đoàn Pháp Vallourec và Habshan Trading Company, đại diện cho Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản. Các hợp đồng liên quan đến việc cung cấp một triệu tấn thiết bị vỏ giếng trong 5 năm tới nhằm hỗ trợ các hoạt động khoan của ADNOC.

Đây là những hợp đồng đầu tiên trong kế hoạch cung cấp thiết bị khoan trị giá 15 tỷ USD trong 5 năm. Chúng là một phần của chương trình đầu tư trị giá 132 tỷ USD để xây dựng năng lực sản xuất của Abu Dhabi.

Chương trình này được thông qua vào tháng 11/2018 nhằm tăng công suất sản xuất dầu của Tiểu vương quốc này lên 4 triệu thùng mỗi ngày (Mb/d) vào năm 2020 và 5 Mb/d vào năm 2030. Công suất hiện tại là 3,3 Mb/d.

ADNOC, một trong những tập đoàn dầu khí quốc gia lớn nhất, đã ký một loạt thỏa thuận với các công ty dầu khí quốc tế lớn để thu hút đầu tư và kỹ thuật nhằm thúc đẩy sản xuất dầu thô và khí tự nhiên cũng như công suất lọc dầu.

Abu Dhabi, một trong 7 Tiểu vương quốc UAE, nắm giữ hơn 90% trữ lượng của Các tiểu vương quốc, ước tính khoảng 98 tỷ thùng dầu thô.

adnoc ky hop dong mua thiet bi tri gia 36 ty usdGIC (Singapore) đầu tư 600 triệu USD vào dự án phát triển hạ tầng đường ống của ADNOC
adnoc ky hop dong mua thiet bi tri gia 36 ty usdADNOC và Pertamina ký thỏa thuận hợp tác về dầu khí

Nh.Thạch

AFP