10 năm sau thảm họa tràn dầu của BP: Các quy định an toàn được nới lỏng

18:08 | 21/04/2020

|
(PetroTimes) - 10 năm sau khi xảy ra vụ nổ giàn khoan dầu Deepwater Horizon của BP khiến 11 người chết và gây ra thảm họa tràn dầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường ở Vịnh Mexico, đến nay các công ty dầu khí vẫn đẩy mạnh khoan thăm dò tại những khu vực nước sâu hơn, nơi có tiềm năng rất lớn tuy nhiên rủi ro cũng rất cao.    

Mặc dù các lãnh đạo công ty và quan chức chính phủ đều thể hiện quyết tâm ngăn chặn việc xảy ra một thảm họa môi trường tương tự như Deepwater Horizon trong tương lai, các quy định về an toàn lại được nới lỏng hơn trong nỗ lực thúc đẩy hoạt động khai thác dầu khí của Tổng thống Donald Trump. Số liệu của chính phủ cho thấy các đợt kiểm tra an toàn môi trường đã giảm trong những năm gần đây, tuy nhiên công tác kiểm tra các hồ sơ điện tử, hệ thống an toàn và cấu kiện giàn khoan dầu đã gia tăng.

10 nam sau tham hoa tran dau cua bp cac quy dinh an toan duoc noi long

Ngày nay, các công ty dầu khí ngày càng phát triển khai thác ​​trữ lượng dầu ở các tầng địa chất sâu hơn và rủi ro cao hơn, nơi các đội khoan phải vượt qua những thách thức về áp suất cực cao và nhiệt độ dầu có thể lên tới 350 độ F (177 độ C).

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)