Những diễn biến bất ngờ về nguồn cung dầu thô

13:53 | 29/08/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô có thể giảm hơn nữa bất chấp nguồn cung yếu từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) nếu xu hướng sản lượng cao từ các nhà sản xuất khác vẫn tiếp tục, Commerzbank cho biết.
Những diễn biến bất ngờ về nguồn cung dầu thô

Ngân hàng lưu ý rằng giá đã giảm khoảng 1/3 mức tăng trong hai tuần qua trong bối cảnh có dấu hiệu tích cực từ phía nguồn cung. Thị trường dự đoán tiềm năng nguồn cung tăng từ Venezuela, Iran và Iraq.

Theo Commerzbank, sản lượng hàng ngày của Iran đã tăng 350.000 thùng kể từ mùa xuân và xuất khẩu gần đây đã đạt 2 triệu thùng/ngày. Nếu ước tính sản lượng dựa trên các cuộc khảo sát được thực hiện trong tuần này, xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục trong tháng 8, giá sẽ tiếp tục giảm bất chấp sản lượng giảm mạnh từ Ả Rập Saudi, ngân hàng cho biết.

Theo Commerzbank, sự sụt giảm giá gần đây cũng có nghĩa là Ả Rập Saudi sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc rút lại việc cắt giảm sản lượng tự nguyện. Ngân hàng cùng với các nhà phân tích khác dự đoán rằng Ả Rập Saudi sẽ dần dần bắt đầu tăng cường khai thác trở lại vào tháng 10/2023.

Đức: tranh cãi xung quanh nguồn cung dầu thô từ KazakhstanĐức: tranh cãi xung quanh nguồn cung dầu thô từ Kazakhstan
EU cấm vận dầu Nga đã thay đổi dòng dầu thô ra sao?EU cấm vận dầu Nga đã thay đổi dòng dầu thô ra sao?
Ả Rập Xê-út sẽ duy trì nguồn cung dầu thô cho các nhà máy lọc dầu châu Á bất chấp OPEC+ cắt giảm sản lượngẢ Rập Xê-út sẽ duy trì nguồn cung dầu thô cho các nhà máy lọc dầu châu Á bất chấp OPEC+ cắt giảm sản lượng

Anh Thư

AFP