Chính phủ Pháp hỗ trợ ngành điện tái tạo đối phó virus Corona

09:20 | 03/04/2020

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Pháp ngày 1/4 đã công bố một số biện pháp hỗ trợ các dự án sản xuất điện tái tạo, đặc biệt là duy trì giá mua vào và kéo dài thời hạn dự án, trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch virus corona.
chinh phu phap ho tro nganh dien tai tao doi pho virus corona
Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi sinh thái Pháp Elisabeth Borne

"Cuộc khủng y tế mà chúng ta đang phải trải qua sẽ không khiến chúng ta từ bỏ các mục tiêu đầy tham vọng về mặt phát triển năng lượng tái tạo", Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi sinh thái Pháp Elisabeth Borne, tuyên bố trong một thông cáo báo chí sau cuộc nói chuyện với doanh nghiệp trong ngành năng lượng tái tạo.

Những dự án sản xuất năng lượng tái tạo bị gián đoạn về tiến độ sẽ được gia hạn. Thời hạn sẽ được xác định cho từng lĩnh vực để thích ứng tốt nhất với các tình huống khi tình hình y tế ổn định.

Giá mua điện của chính phủ cho các dự án điện mặt trời áp mái dự kiến sẽ hạ từ ngày 1/4/2020, cũng được ngưng thi hành trong 3 tháng.

Cuối cùng, các phiên mời thầu theo giai đoạn của Bộ Chuyển đổi sinh thái sẽ bị trì hoãn, toàn bộ hoặc một phần.

288 gói thầu điện gió và quang điện với công suất hơn 1.700 MW đã được tiến hành sẽ sớm được công bố kết quả. "Đây là bằng chứng cho việc tiếp tục đầu tư vào hệ thống năng lượng trong tương lai của chúng tôi", bà Borne nói.

chinh phu phap ho tro nganh dien tai tao doi pho virus coronaCông suất điện tái tạo toàn cầu: Bao nhiêu mới đủ?
chinh phu phap ho tro nganh dien tai tao doi pho virus coronaPháp tăng chi phí hỗ trợ năng lượng tái tạo

Nh.Thạch

AFP