Xuất khẩu khí đốt của Gazprom sang châu Âu qua Ukraine ổn định

16:00 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất khí đốt của Nga Gazprom (GAZP.MM) cho biết hôm 25/6, nguồn cung cấp khí đốt của họ tới châu Âu thông qua Ukraine, thông qua cửa khẩu nhập Sudzha đã đạt 42,1 triệu mét khối (mcm), không thay đổi so với số lượng hôm 24/6.
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu đột ngột tăng trên 1.500 USD/1.000m3Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu đột ngột tăng trên 1.500 USD/1.000m3
Việc sửa chữa đường ống của Nga khiến châu Âu lo lắng về nguồn cung và Việc sửa chữa đường ống của Nga khiến châu Âu lo lắng về nguồn cung và "đòn bẩy" chính trị
Xuất khẩu khí đốt của Gazprom sang châu Âu qua Ukraine ổn định
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom cho biết thêm, đơn xin cung cấp khí đốt thông qua một cửa khẩu chính khác, Sokhranovka lại bị Ukraine từ chối.

Trước đó, hôm 24/6 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada cho biết, tuabin Gazprom mà Siemens Energy đã đưa đến một nhà máy ở Canada để sửa chữa, và bị Gazprom đổ lỗi cho việc giảm dòng chảy Nord Stream 1 sẽ không sớm quay trở lại Nga bất cứ lúc nào.

Phát biểu với Reuters, Jonathan Wilkinson cho biết vụ việc tuabin có khả năng được đưa ra trong cuộc họp G7 sẽ được tổ chức vào cuối tuần này, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng không thể dẫn đến một giải pháp.

Wilkinson nói: “Nếu bạn nói chuyện với người Đức, họ rất rất quan tâm đến an ninh năng lượng của họ. Tôi chắc chắn rằng nó sẽ xuất hiện ít nhất là trong các hành lang của G7... Tôi sẽ hy vọng chúng ta sẽ tìm ra giải pháp trước khi kết thúc".

Vụ việc tuabin bắt đầu vào đầu tháng này khi Gazprom bắt đầu giảm lưu lượng khí qua Nord Stream 1. Công ty nhà nước Nga cho rằng việc cắt giảm này là do một tuabin bị mất tích đã không được đưa trở lại sau khi bảo trì.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto