Xuất khẩu dầu trên biển của Nga đạt kỷ lục mới bất chấp các cuộc đàm phán về cấm vận của EU

19:00 | 25/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo số liệu từ hãng phân tích năng lượng Vortexa, gần 62 triệu thùng dầu thô Urals của Nga - một lượng kỷ lục, hiện đang nằm trong các tàu chở dầu trên biển.
Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của Nga sẽ không được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh EU cuối tháng 5Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của Nga sẽ không được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh EU cuối tháng 5
Mỹ chuẩn bị bán 40,1 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lượcMỹ chuẩn bị bán 40,1 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược
Giá dầu tăng vọt do triển vọng nguồn cung ngày càng thắt chặt và nhu cầu tăngGiá dầu tăng vọt do triển vọng nguồn cung ngày càng thắt chặt và nhu cầu tăng
Xuất khẩu dầu trên biển của Nga đạt kỷ lục mới bất chấp các cuộc đàm phán về cấm vận của EU
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, theo báo cáo các thương nhân đang vật lộn để tìm người mua một số lô hàng này vì các nước EU không đồng ý về lệnh cấm vận dầu của Nga. Những khách hàng khác được cho là đang tránh xa dầu thô của Nga do lo ngại các lệnh trừng phạt trong tương lai.

Theo Vortexa, khối lượng dầu thô của Urals trên mặt biển cao gấp ba lần so với mức trung bình được ghi nhận trước ngày 24/2, khi chiến dịch quân sự của Nga được triển khai tại Ukraine.

Nhà chiến lược năng lượng Clay Seigle tại Houston cho biết: “Những con số này cho thấy xuất khẩu của Nga vẫn tương đối mạnh, không nói lên toàn bộ câu chuyện. Dầu trên biển của Nga đang tiếp tục tăng lên".

Seigle cho biết số lượng lô hàng Urals trên biển không có điểm đến chiếm 15% tổng số, cũng là một mức cao mới, Seigle cho biết thêm rằng một số lô dầu này có thể được vận chuyển đến những khách hàng không được tiết lộ, trong khi số khác có thể là hàng chưa bán.

Hầu hết các thùng dầu thô của Nga được cho là hướng đến châu Á, chủ yếu đến Ấn Độ và Trung Quốc, trong khi khối lượng hướng đến châu Âu cũng tăng lên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh