Xuất hiện tập đoàn khí công nghiệp lớn nhất thế giới

09:06 | 03/03/2019

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/3, tập đoàn Linde của Đức và Praxair của Mỹ đã hoàn tất thủ tục sáp nhập để cho ra đời tập đoàn số 1 thế giới về khí công nghiệp, vượt qua nhà đương kim là Air Fluide của Pháp, sau khi đáp ứng tất cả các điều kiện của cơ quan cạnh tranh Mỹ.  

Linde Plc, tên mới của tập đoàn sau khi sáp nhập, tuyên bố rằng các hoạt động của hai công ty - mà trước đó đã được tách ra hoạt động trong nhóm mới - giờ đây có thể được kết hợp lại.

"Các hạn chế đã được dỡ bỏ", Linde Plc nói trong một tuyên bố.

Với doanh thu khoảng 24 tỷ euro, 80.000 nhân viên và vốn hóa thị trường là 90 tỷ USD, Linde Plc trở thành tập đoàn khí công nghiệp lớn nhất thế giới, truất ngôi Air Fluide.

Cơ quan cạnh tranh FTC của Mỹ đã bật đèn xanh có điều kiện vào cuối tháng 10/2018 cho vụ sáp nhập này, trước đó là sự chấp thuận của Ủy ban châu Âu vào tháng 8/2018 với một số điều kiện.

xuat hien tap doan khi cong nghiep lon nhat the gioi

Cụ thể, họ đã yêu cầu Linde bán các hoạt động trong thị trường oxy lỏng, khí nitơ lỏng và các hoạt động argon lỏng thì mới được cấp phép sáp nhập, được công bố vào tháng 12/2016.

Chừng nào những khoản thoái vốn này chưa được hoàn thành, Linde và Praxair phải "hoạt động như các nhóm độc lập" và bị cấm "điều phối các hoạt động kinh doanh của họ", các nhóm này cho biết vào cuối tháng 10/2018.

Tổng cộng, cả hai nhóm đã bán tài sản với trị giá gần 9 tỷ euro, nhiều hơn so với kế hoạch ban đầu.

Đối với năm 2019, Linde Plc "dự đoán sự suy giảm" tăng trưởng doanh thu do ảnh hưởng của tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, trong đó có sản xuất công nghiệp, Giám đốc Tài chính Matt White của Linde Plc cho biết.

Dự đoán này được "xác nhận bởi các chỉ số quý đầu tiên ở Hoa Kỳ và châu Âu" cũng như trong một vài lĩnh vực quan trọng như ôtô.

Đúng vào ngày công bố hoàn tất thủ tục sáp nhập, tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, cổ phiếu Linde Plc đã giảm 1,34% xuống 150,75 euro.

xuat hien tap doan khi cong nghiep lon nhat the gioiLinde nhận hợp đồng cung cấp dịch vụ cho dự án LNG lớn nhất tại Trung Quốc
xuat hien tap doan khi cong nghiep lon nhat the gioiLinde bán phần lớn tài sản tại Mỹ
xuat hien tap doan khi cong nghiep lon nhat the gioiPraxair bán chi nhánh ở châu Âu
xuat hien tap doan khi cong nghiep lon nhat the gioiLinde nhận hợp đồng thiết kế, xây dựng cho nhà máy NLSH tại Thụy Điển

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps