Xiaomi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc Kinh

10:41 | 29/11/2021

543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, Xiaomi, đang chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc Kinh.

Ngày 27/11, Xiaomi đã ký một thỏa thuận với Ủy ban Khu vực Phát triển Công nghệ - Kinh tế Bắc Kinh để triển khai dự án ô tô của họ ở Yizhuang, một vùng ngoại ô phía đông nam thủ đô Trung Quốc. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun, cũng như chủ tịch công ty Wang Xiang, đã có mặt tại buổi lễ ký kết hợp đồng, cùng với các quan chức chính phủ. Sự kiện đã đánh dấu một bước quan trọng của công ty khi tham gia thị trường xe điện đang bùng nổ của Trung Quốc.

Xiaomi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc Kinh
Xiaomi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc Kinh

Theo thỏa thuận, nhà máy sản xuất ô tô của Xiaomi sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, mỗi giai đoạn được thiết kế để có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 chiếc. Chiếc xe đầu tiên của Xiaomi dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024.

Dự án cũng bao gồm trụ sở kinh doanh xe hơi của Xiaomi, cũng như trung tâm bán hàng và trung tâm R&D. Công ty không tiết lộ số tiền họ đang chi cho việc xây dựng.

Xiaomi, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, vào tháng 3 đã tuyên bố xâm nhập vào ngành công nghiệp xe điện ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, cùng với các công ty công nghệ Trung Quốc khác như Huawei Technologies Co và Baidu.

Vào thời điểm đó, Xiaomi cho biết họ đang đầu tư 10 tỷ USD vào dự án xe điện trong vòng 10 năm tới. Mùa hè năm nay, công ty thông báo đã mua lại công ty công nghệ lái xe tự hành DeepMotion với giá 77,4 triệu USD.

Ông Wang Xiang, Chủ tịch Xiaomi cho biết sự phát triển kinh doanh xe hơi của họ đang đi đúng hướng, với hơn 500 nhân viên gần đây đã được tuyển chọn cho dự án.

Khu phát triển kinh tế Yizhuang là nơi tập trung các cơ sở của một số công ty công nghệ, bao gồm Baidu, nhà điều hành thương mại điện tử JD.com và công ty sản xuất chip hàng đầu Trung Quốc Semiconductor International Manufacturing Corporation (SMIC). Baidu sử dụng cơ sở thử nghiệm của mình ở đó để thử nghiệm các phương tiện tự hành.

Tesla lần đầu cho các xe điện khác kết nối vào trạm sạcTesla lần đầu cho các xe điện khác kết nối vào trạm sạc
Ford chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điệnFord chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điện
BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024
Màn ra mắt mắt mãn nhãn của “bom tấn” xe điện VF e34 xô đổ mọi kỷ lụcMàn ra mắt mắt mãn nhãn của “bom tấn” xe điện VF e34 xô đổ mọi kỷ lục
Vinfast công bố 2 mẫu xe điện mới tại Los Angelles Auto Show 2021Vinfast công bố 2 mẫu xe điện mới tại Los Angelles Auto Show 2021

H.A

  • el-2024