Woodside: Vịnh Mexico có tiềm năng tăng trưởng vững chắc

09:52 | 30/08/2021

|
(PetroTimes) - Vịnh Mexico mang đến một số cơ hội tăng trưởng tốt nhờ vào các tài sản chất lượng mà BHP đang sở hữu, Giám đốc điều hành Meg O’Neill của Australia’s Woodside Petroleum nói với MarketWatch.
Woodside: Vịnh Mexico có tiềm năng tăng trưởng vững chắc

"Một trong những điều mà tôi nghĩ thực sự thú vị về việc sáp nhập là nó mang lại cho chúng tôi khả năng tăng trưởng đáng kể khi chúng tôi xem xét các tài sản chất lượng ở Vịnh Mexico, tài sản mà chúng tôi có ở Úc và sau đó là các cơ hội khác ở những nơi như Trinidad, Tobago, Mexico và Senegal", bà O’Neill cho hay.

Theo đó, tập đoàn BHP đã bán mảng kinh doanh dầu của mình cho Woodside vào đầu tháng này trong một thương vụ sáp nhập.

Ở thời điềm đó, Woodside cho biết: "Việc sáp nhập Woodside với mảng kinh doanh dầu khí của BHP sẽ mang lại bảng cân đối kế toán mạnh mẽ hơn, dòng tiền tăng lên và sức mạnh tài chính bền vững để tài trợ cho các kế hoạch phát triển trong thời gian tới và các nguồn năng lượng mới trong tương lai".

CEO O’Neill nhận định rằng, tài sản của BHP ở Vịnh Mexico là đặc biệt có giá trị. Các tài sản bao gồm cổ phần điều hành trong hai mỏ Shenzi và Neptune, cũng như những lợi ích từ hai mỏ Atlantis và Mad Dog. BHP gần đây đã thông qua khoản đầu tư trị giá 544 triệu USD để phát triển Shenzi North.

O’Neill nói: "Chúng tôi tin rằng có một khoảng trống đáng kể trong các tài sản đó".

Mỏ Shenzi có trữ lượng ước tính có thể thu hồi từ 350 - 400 triệu thùng dầu tương đương, theo Offshore Technology. Nó có công suất sản xuất 100.000 thùng/ngày nhưng đã vượt quá con số này ngay trong năm đầu tiên sản xuất.

Trong khi đó, mỏ Neptune có trữ lượng ước tính từ 100 - 150 triệu thùng và khả năng sản xuất 50.000 thùng/ngày.

Atlantis, do BP điều hành, là mỏ dầu lớn thứ ba ở Vịnh Mexico. Nó có công suất 200.000 thùng/ngày. Ngoài ra, mỏ Mad Dog, một mỏ khác do BP điều hành, có trữ lượng từ 200 - 450 triệu thùng dầu tương đương và có thể sản xuất khoảng 80.000 thùng/ngày.

Bình An