Woodside dự kiến tiết kiệm 300 triệu USD/năm nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)

09:26 | 15/11/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Woodside Energy (Úc) dự định sẽ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cắt giảm 30% chi phí bảo trì - tương đương khoảng 300 triệu USD - thông qua việc giúp phát hiện sự ăn mòn kim loại dưới lớp bọc cách nhiệt trong nhà máy.    

Công nghệ AI là một trong một số các ứng dụng được IBM phát triển bao gồm tự động hóa sản xuất và cải thiện an ninh mạng. Tại sự kiện “Chuyển đổi ứng dụng đám mây” của IBM ở Sydney vừa qua, các công ty Westpac, Qantas và Vodafone cũng trình bày về việc ứng dụng công nghệ AI để nâng cao dịch vụ khách hàng và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

woodside du kien tiet kiem 300 trieu usdnam nho cong nghe tri tue nhan tao ai

CEO Peter Coleman của Woodside cho biết, công ty đã làm việc với IBM và Viện Công nghệ Massachusetts về chương trình ứng dụng công nghệ AI trong việc cải thiện các quy trình kiểm soát nguyên vật liệu, quản lý công tác hậu cần, sử dụng máy bay không người lái và xây dựng mô hình nhà máy thông minh, có thể vận hành tự động từ xa. Bên cạnh đó, Woodside cũng tham gia vào mạng lưới IBM Q để phát triển các ứng dụng điện toán lượng tử.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)