Vương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượng

14:05 | 17/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáu tháng trước, dầu và khí đốt Biển Bắc của Vương quốc Anh phải đối mặt với triển vọng ảm đạm nhất trong lịch sử 50 năm của nó.
Neptune Energy đầu tư 1 tỷ USD để hỗ trợ an ninh năng lượng cho Vương quốc AnhNeptune Energy đầu tư 1 tỷ USD để hỗ trợ an ninh năng lượng cho Vương quốc Anh
Anh kêu gọi các tập đoàn dầu khí Shell, BP đầu tư vào năng lượng tái tạoAnh kêu gọi các tập đoàn dầu khí Shell, BP đầu tư vào năng lượng tái tạo
Vương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính phủ đã tập trung vào việc tổ chức các cuộc đàm phán về khí hậu COP 26 và các nhóm môi trường gần như đã giết chết một trong những công trình phát triển mỏ dầu lớn nhất của đất nước, có tên là Cambo. Một ngành công nghiệp đã xuất sắc trong việc kéo dài tuổi thọ lại có nguy cơ đột tử.

Việc Nga xung đột Ukraine và giá nhiên liệu tăng vọt sau đó đã thay đổi tất cả những điều đó. Các giám đốc điều hành dầu mỏ của Pariah, những người “không được chào đón” tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Glasgow hiện được mời đến Phố Downing và được khuyến khích tăng cường đầu tư do lo lắng về việc quốc gia này sẽ lấy dầu và khí đốt ở đâu.

Gilad Myerson, chủ tịch của nhà phát triển Cambo Ithaca Energy Ltd. cho biết: “Chúng tôi nhận thấy bài bình luận được Thủ tướng ủng hộ nhiều hơn. Quan điểm an ninh năng lượng là hoàn toàn quan trọng”.

Vương quốc Anh nhận được ít hơn 1/4 nguồn cung dầu từ các mỏ của chính họ vào năm ngoái, so với khoảng 9% từ Nga. Và sản lượng trong nước đang giảm nhanh - giảm 10% trong quý đầu tiên so với một năm trước đó sau khi các công ty cắt giảm đầu tư hoặc chi tiêu tiền mặt của họ ở nơi khác.

Theo Wood Mackenzie Ltd., sự suy giảm có thể bị dừng lại và dòng chảy hydrocacbon hiện tại được duy trì trong một thập kỷ nếu quốc gia này phát triển tất cả các nguồn tài nguyên thương mại còn lại, theo Wood Mackenzie Ltd. nhưng nó sẽ giúp nước này dễ dàng hơn rất nhiều trong việc thực hiện lệnh cấm đối với dầu và khí đốt của Nga được công bố hồi tháng 3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto