VPI và EAGE tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 2

17:44 | 02/12/2019

|
Ngày 2/12/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Kỹ sư Địa chất - Địa vật lý châu Âu (European Association of Geoscientists & Engineers - EAGE) và Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 2 (EAGE - VPI Conference on Reservoir Geoscience).

Phát biểu tại Phiên toàn thể, TS. Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Thăm dò và khai thác dầu khí là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của PVN. Mục tiêu chiến lược của PVN đến năm 2025 là mở rộng đáng kể các hoạt động khảo sát và thăm dò địa chất, để gia tăng trữ lượng dầu khí cho sự phát triển lâu dài và bền vững của PVN.

vpi va eage to chuc hoi nghi khoa hoc quoc te lan thu 2
Ông Marcel van Loon - Giám đốc điều hành EAGE trao tặng biểu trưng cho TS. Phan Ngọc Trung

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho rằng Hội nghị là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; các lãnh đạo ngành công nghiệp dầu khí chia sẻ chiến lược, tầm nhìn và là một sự kiện tuyệt vời để kết nối và hợp tác phát triển.

vpi va eage to chuc hoi nghi khoa hoc quoc te lan thu 2
Lãnh đạo PVN, VPI chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học quốc tế

Tại Hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước đã chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới, giới thiệu các công nghệ mới về phân tích vỉa chứa và quản lý khai thác; thu nổ và xử lý địa chấn; địa tầng, cấu trúc và trầm tích; địa vật lý ứng dụng và mô phỏng; địa hóa và mô phỏng hệ thống dầu khí… Hội nghị cũng trao đổi về các giải pháp ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong dự báo đặc điểm đá chứa; đánh giá và quản lý mỏ dầu khí trong móng nứt nẻ; tài nguyên phi truyền thống; dự báo áp suất và địa cơ học; địa vật lý giếng khoan; đánh giá trữ lượng và phân tích rủi ro địa chất…

vpi va eage to chuc hoi nghi khoa hoc quoc te lan thu 2
TS.Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV PVN trao đổi với các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội nghị là diễn đàn để các tổ chức nghiên cứu, các công ty dầu khí và các đơn vị tư vấn/dịch vụ liên quan gặp gỡ, cập nhật các kết quả nghiên cứu mới nhất, các cải tiến công nghệ hiện đại, các giải pháp và vấn đề liên quan đến về khoa học công nghệ địa chất - địa vật lý.

EAGE - VPI Conference on Reservoir Geoscience gồm Phiên toàn thể và 14 phân ban diễn ra từ ngày 2 - 3/12/2019, cùng chương trình thực địa tại Cô Tô, Quảng Ninh.

Việt Hà

vpi va eage to chuc hoi nghi khoa hoc quoc te lan thu 2

Cùng hợp tác để tạo ra môi trường ổn định cho các công ty dầu khí
vpi va eage to chuc hoi nghi khoa hoc quoc te lan thu 2

Petrovietnam tổ chức thành công Kỳ họp lần thứ 45 Hội đồng ASCOPE