Vịnh Mexico sắp "bùng nổ" năng lượng gió

10:05 | 09/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hồi tháng 1, chính quyền Biden đã vạch ra một loạt các sáng kiến ​​năng lượng sạch, trọng tâm là kế hoạch tổ chức thương vụ bán hợp đồng thuê gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử Hoa Kỳ, đẩy nhanh việc triển khai các đường dây điện mới để truyền tải điện tái tạo trên khắp đất nước.
Phát triển điện gió ngoài khơi, tận dụng nguồn năng lượng bền vữngPhát triển điện gió ngoài khơi, tận dụng nguồn năng lượng bền vững
Hy Lạp: Tỷ trọng điện gió cao hơn mức trung bình của EUHy Lạp: Tỷ trọng điện gió cao hơn mức trung bình của EU
Vịnh Mexico sắp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tâm điểm của sự thúc đẩy ra nước ngoài là việc bán 6 hợp đồng thuê thương mại ở New York Bight giữa Long Island và New Jersey vào tháng 2, cuộc đấu giá cho thuê gió ngoài khơi thành công nhất trong lịch sử.

Cuộc đấu giá cho thuê gió ngoài khơi rộng 488.000 mẫu Anh đã thu về 4,37 tỷ USD kỷ lục từ các công ty đang tìm cách phát triển vùng biển này. Công suất lắp đặt dự kiến ​​từ 5,6 GW đến 7 GW, đủ cung cấp điện cho 2 triệu ngôi nhà.

Bộ Năng lượng cũng đưa ra sáng kiến ​​Xây dựng lưới điện tốt hơn sẽ khai thác hàng tỷ USD tài trợ từ luật cơ sở hạ tầng 1 tỷ USD được thông qua vào tháng 11 để tài trợ cho các đường dây mới và nâng cấp lưới điện.

Theo Politico, chính phủ Hoa Kỳ đang xem xét mở rộng 30 triệu mẫu Vịnh Mexico gần Texas và Louisiana cho các dự án năng lượng gió ngoài khơi, một phần trong mục tiêu của Biden là xây dựng 30 gigawatt công suất điện gió vào năm 2030, đủ cung cấp năng lượng cho hơn 10 triệu ngôi nhà.

Theo một báo cáo của Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREL) được công bố vào tháng 3, Hoa Kỳ sẽ cần hơn 2.100 tuabin gió, ít nhất 2.100 nền móng, hơn 11.000 km dây cáp và năm tàu ​​lắp đặt tuabin gió để đạt được lượng gió ngoài khơi. mục tiêu năng lượng. Hiện tại, quốc gia này có 71.328 tuabin gió hiện có được liệt kê ở lục địa Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto