Venezuela quyết tăng sản lượng khai thác dầu

06:13 | 30/08/2018

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 29/8 đã ký bảy thỏa thuận với các công ty dầu mỏ quốc tế để tăng sản lượng dầu thô lên thêm 1 triệu thùng một ngày.
venezuela quyet tang san luong khai thac dauTránh siêu lạm phát, Venezuela trả lương hưu bằng vàng
venezuela quyet tang san luong khai thac dauBữa ăn thời khủng hoảng của người Venezuela
venezuela quyet tang san luong khai thac dauPDVSA Venezuela thua kiện ConocoPhillips gần 2 tỷ USD
venezuela quyet tang san luong khai thac dauToàn cảnh khủng hoảng kinh tế Venezuela
venezuela quyet tang san luong khai thac dau
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thăm công nhân dầu khí PDVSA

"Chúng tôi đã ký bảy thỏa thuận đầu tiên trong số 14 thỏa thuận đã được đàm phán (...). Chúng tôi cam kết tăng sản xuất dầu mỏ", Tổng thống Maduro cho biết tại lễ ký kết các thỏa thuận, được phát trên đài phát thanh và truyền hình quốc gia.

Theo Tổng thống Venezuela, mục tiêu của công ty dầu khí nhà nước Petroleos de Venezuela (PDVSA) là thông qua 14 thỏa thuận để phục hồi sản xuất, tăng thêm một triệu thùng/ngày.

Trong số các công ty ký kết thỏa thuận có Công ty dịch vụ dầu khí Helios của Panama và Tập đoàn Sơn Đông Kerui của Trung Quốc.

"Chúng tôi đảm bảo sẽ bảo vệ tài sản cho các công ty tham gia, tất cả các cơ sở đầu tư sẽ được PDVSA công nhận", Bộ trưởng Dầu mỏ Manuel Quevedo cho biết tại buổi lễ ký.

Venezuela có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới và nguồn thu từ dầu mỏ chiếm tới 96% GDP.

Tuy nhiên, sản lượng dầu của nước này giảm mạnh trong những năm gần đây do thiếu đầu tư và do khủng hoảng kinh tế chính trị: trong tháng 6/2018, sản lượng dầu của Venezuela chỉ còn 1,5 triệu thùng mỗi ngày, theo báo cáo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), thua xa mức 3,2 triệu của năm 2008.

Sản lượng dầu tháng 6/2018 của Venezuela được xem là thấp nhất trong ba thập kỷ qua.

Nh.Thạch

AFP