Venezuela: Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Puerto La Cruz

16:50 | 20/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một đám cháy do bão sét gây ra tại nhà máy lọc dầu Puerto la Cruz của Venezuela đã được dập tắt mà không để lại thương tích hoặc buộc phải gián đoạn hoạt động của nhà máy, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela - Tareck El Aissami cho biết.
Moldovagaz hoàn tất thanh toán tiền mua khí đốt tháng 8 cho GazpromMoldovagaz hoàn tất thanh toán tiền mua khí đốt tháng 8 cho Gazprom
Đức: Rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân Isar 2Đức: Rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân Isar 2
Venezuela: Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Puerto La Cruz
Sét đánh cháy nhà máy lọc dầu Puerto La Cruz, bang Anzoategui, Venezuela

Đây là sự cố gần nhất ảnh hưởng đến Công ty dầu khí quốc gia Petróleos de Venezuela (PDVSA) sau một vụ hỏa hoạn khác xảy ra vào cuối tuần trước tại một cảng nhiên liệu và một tàu chở dầu, đồng thời họ cũng thường xuyên phải đối mặt và giải quyết các vấn đề về rò rỉ khí đốt và mất điện.

Các nhân viên cứu hỏa của PDVSA và các đội khác đã làm việc trong nhiều giờ để kiểm soát và dập tắt ngọn lửa bùng lên bắt đầu vào chiều hôm 19/9 tại một trong những mỏ còn sót lại của nhà máy lọc dầu, gây ra trận cháy lớn cùng một đám khói đen khổng lồ nhanh chóng lan rộng ra các bãi biển gần đó.

Theo các quan chức Venezuela, vụ nổ và cháy xảy ra tại nhà máy lọc dầu Puerto La Cruz là do sét đánh. Các bức ảnh và video cho thấy mức độ nghiêm trọng của đám cháy đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Hàng trăm người đã kéo nhau ra khỏi khu vực lân cận sau khi ngọn lửa bùng phát.

"Chúng tôi đã hoàn toàn dập tắt đám cháy cách đây vài giờ", Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela cho biết trên kênh truyền hình nhà nước và nói rằng việc sản xuất dầu tại đây sẽ không bị ảnh hưởng.

Một trong những nguồn tin cho biết tiền gửi trong khu vực dịch vụ công nghiệp của nhà máy lọc dầu, nơi nhiên liệu còn sót lại cũng đã bốc cháy giữa đám cháy do sấm sét.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto