Vận chuyển khí bằng đường ống Nord Stream sẽ bị gián đoạn từ ngày 14/7

16:18 | 13/07/2020

|
(PetroTimes) - Theo thông báo từ nhà điều hành dự án Nord Stream AG, Nord Stream, đường ống dẫn khí nối từ Nga đến Đức xuyên qua biển Baltic, sẽ được bảo trì nên việc vận chuyển khí đốt sẽ bị gián đoạn từ ngày 14/7 và sẽ được vận hành lại vào ngày 26/7.
van chuyen khi bang duong ong nord stream se bi gian doan tu ngay 147

Theo một thông cáo báo chí được công bố trên trang web của Nord Stream AG, nhà điều hành đường ống dẫn khí, từ ngày 14/7, đường ống dẫn khí Nord Stream sẽ bị đóng cửa để bảo trì. Việc vận chuyển khí sẽ bị gián đoán chỉ trong 12 ngày cho đến ngày 26/7. Lịch trình của việc bảo trì là một phần của kế hoạch phòng ngừa, được phối hợp với tất cả các đối tác của dự án.

Tất cả các công việc bảo trì trên đường ống sẽ được thực hiện theo các biện pháp an toàn nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 giữa các công nhân.

Nord Stream là dự án của công ty Gazprom, Nga với các công ty châu Âu, gồm hai đường ống song song nhau với công suất truyền tải của mỗi đường ống là 27,5 tỷ mét khối mỗi năm. Đường kính của ống là 1.220 milimét (48 in) và áp suất làm việc 220 bar (22 MPa). Đường ống thứ nhất được vận hành vào năm 2011. Hiện nay, đường ống thứ hai, được gọi là Nord Stream 2, đang được Gazprom và các đối tác châu Âu khẩn trương hoàn thành và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động cuối năm 2020 hoặc muộn nhất là quí 1/2021.

Đầu năm nay, Gazprom đã phải tạm dừng xuất khẩu khí đốt sang Đức thông qua đường ống Yamal-châu Âu vì lý do bảo trì. Việc vận chuyển qua đường ống dẫn khí (nối các mỏ khí của bán đảo Yamal, Nga đến Tây Âu qua Belarus và Ba Lan) bị gián đoạn từ ngày 6/7 đến 11/7.

Dự án Turkish Stream, một đường ống khác vận chuyển khí đốt của Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, xuyên qua Biển Đen, được khánh thành vào tháng 1/2020, cũng đã đóng cửa từ ngày 23/6 đến 29/6 để bảo trì định kỳ hàng năm.

van chuyen khi bang duong ong nord stream se bi gian doan tu ngay 147Nord Stream 2: Mỹ có nguy cơ “bị xem là một quốc gia thù địch thật sự” ở châu Âu
van chuyen khi bang duong ong nord stream se bi gian doan tu ngay 147Thủ tướng Đức Merkel tố cáo các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2
van chuyen khi bang duong ong nord stream se bi gian doan tu ngay 147Nord Stream 2: Đức kêu gọi châu Âu phối hợp hành động chống Mỹ
van chuyen khi bang duong ong nord stream se bi gian doan tu ngay 147Gazprom thông báo ngày Nord Stream 2 sẽ được khởi động

Nh.Thạch

AFP