United Airlines lên kế hoạch mua 100 động cơ điện hydro

16:09 | 20/12/2021

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - United Airlines đã mua cổ phần trong ZeroAvia, một công ty chuyên cung cấp năng lượng cho động cơ điện bằng cách sử dụng pin nhiên liệu hydro.

Theo thỏa thuận, hãng hàng không của Mỹ cho biết họ dự kiến ​​sẽ mua tới 100 chiếc ZA2000-RJ của ZeroAvia - một động cơ được mô tả là không phát thải và 100% hydro-điện.

Động cơ dự kiến ​​sẽ được sử dụng như một nguồn năng lượng mới cho các máy bay hiện có trong khu vực.

United Airlines cũng cho biết hãng có kế hoạch theo đuổi thỏa thuận mua có điều kiện đối với 50 động cơ trong đó tùy chọn thêm 50 động cơ khác. Công nghệ này có thể được trang bị thêm cho máy bay từ năm 2028.

United Airlines lên kế hoạch mua 100 động cơ điện hydro
United Airlines lên kế hoạch mua 100 động cơ điện hydro

Theo Giám đốc điều hành Scott Kirby của United Airlines, động cơ điện hydro là "một trong những con đường hứa hẹn nhất để di chuyển trên không không phát thải cho các máy bay nhỏ hơn”.

Trong một thông báo riêng, ZeroAvia cho hay họ đã huy động được 35 triệu USD tài trợ. Cùng với United, những người khác tham gia vòng tài trợ bao gồm Alaska Air Group, vốn đầu tư đã được công bố trước đó.

Tổng cộng, ZeroAvia cho biết họ đã thu hút được 115 triệu USD đầu tư từ một loạt các bên liên quan bao gồm Shell Ventures, Quỹ Amazon’s Climate Pledge và Breakthrough Energy Ventures.

Khi mối quan tâm về tính bền vững và môi trường ngày càng gia tăng - Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) mô tả du lịch bằng đường hàng không là “hoạt động sử dụng nhiều carbon nhất mà một cá nhân có thể thực hiện” - các cuộc thảo luận xung quanh ngành hàng không ngày càng tập trung vào cách công nghệ và ý tưởng mới có thể cắt giảm khí thải ra môi trường.

Trong vài năm qua, một số công ty đã tìm cách phát triển các kế hoạch và khái niệm liên quan đến ngành hàng không phát thải thấp và hướng đến mục tiêu không carbon.

Đầu năm nay, chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên, bay lên bầu trời ở Vương quốc Anh trong khoảng 15 phút.

Trong khi đó, vào tháng 9/2020, một chiếc máy bay chạy bằng pin nhiên liệu hydro của ZeroAvia đã thực hiện chuyến bay đầu tiên. Cùng tháng, Airbus công bố thông tin chi tiết về ba chiếc máy bay ý tưởng chạy bằng nhiên liệu hydro, và gã khổng lồ hàng không vũ trụ châu Âu tuyên bố họ có thể đi vào hoạt động vào năm 2035.

United Airlines dự kiến mang dịch vụ máy bay siêu thanh trở lại vào năm 2029United Airlines dự kiến mang dịch vụ máy bay siêu thanh trở lại vào năm 2029
Các hãng bay Mỹ sắp cho nghỉ không lương 32.000 nhân viênCác hãng bay Mỹ sắp cho nghỉ không lương 32.000 nhân viên
NASA thử nghiệm máy bay chạy điện vào cuối năm 2020NASA thử nghiệm máy bay chạy điện vào cuối năm 2020
Thế giới sẽ có máy bay điện vào năm 2020?Thế giới sẽ có máy bay điện vào năm 2020?

PV

  • vietinbank