Ukraine: Cảnh sát bắt giữ một nhóm tội phạm người Israel tống tiền du khách

21:03 | 09/08/2021

1,761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát Ukraine cho biết họ đã bắt giữ một nhóm tội phạm người Israel tại thủ đô Kiev chuyên tống tiền du khách nước ngoài.
Ukraine: Cảnh sát bắt giữ một nhóm tội phạm người Israel tống tiền du khách

Truyền thông Israel đưa tin vào tối Chủ nhật rằng cảnh sát Ukraine đã bắt giữ một nhóm tội phạm Israel ở Kiev vì tội tống tiền khách du lịch nước ngoài.

Theo tờ Walla, các băng nhóm Israel hoạt động mạnh trong các nhà hàng và quán cà phê, và chính quyền Ukraine đã nhiều lần cảnh báo du khách về khả năng bị bọn tội phạm này tống tiền.

Theo báo Walla, nhóm này đã hoạt động ở thủ đô Ukraine từ năm 2020, cho đến nay đã lừa đảo và tống tiền khoảng 150 khách du lịch.

Phương thức moi tiền của khách hàng là thuê một số nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, quán cà phê, giao hàng gấp 10 lần số hàng khách du lịch yêu cầu. Nếu họ từ chối thanh toán hóa đơn sẽ bị một nhân viên bảo vệ nhà hàng đe dọa. Nếu tiếp tục “cứng đầu”, họ bị đưa đến một văn phòng được cho là văn phòng của quản lý nhà hàng, nơi họ bị buộc phải trả tiền bằng bạo lực.

Tờ báo cho biết: “Nếu khách du lịch vẫn từ chối thanh toán hóa đơn, băng đảng Israel sẽ lột sạch tiền và vật có giá trị của du khách”.

Văn phòng công tố Kiev cho biết một thành viên của băng nhóm tội phạm Israel đã bị cảnh sát quốc tế truy nã vì tội lừa đảo tài chính.

“Những tên côn đồ Israel này suy tính rằng những khách du lịch bị tống tiền sẽ không báo cảnh sát và khi họ rời khỏi Ukraine, chúng sẽ bị luật pháp sờ tới”, Walla viết.

Kết quả là 10 thành viên của nhóm Israel đã bị bắt trong một chiến dịch của cảnh sát tại 3 địa điểm ở trung tâm thủ đô Ukraine.

Nếu bị kết tội, mỗi người sẽ phải đối mặt với án tù từ bảy năm đến mười năm.

Một tâm hồn Ukraine gần gũiMột tâm hồn Ukraine gần gũi
Ukraine nhập khẩu khí đốt đảo ngược ảo từ Châu ÂuUkraine nhập khẩu khí đốt đảo ngược ảo từ Châu Âu
Thỏa thuận Mỹ - Đức về Nord Stream 2 là thỏa thuận win-win cho tất cả và cho UkraineThỏa thuận Mỹ - Đức về Nord Stream 2 là thỏa thuận win-win cho tất cả và cho Ukraine

Nh.Thạch

AFP