UAE sẵn sàng tăng nguồn cung dầu thêm hơn 1 triệu thùng mỗi ngày

15:15 | 16/03/2020

|
(PetroTimes) - Trong lúc cuộc chiến giá dầu gia tăng giữa OPEC và Nga, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết sẵn sàng tăng nguồn cung dầu thêm hơn 1 triệu thùng mỗi ngày (Mb/ngày), Công ty Abu Dhabi National Oil Company (ADNOC) cho biết.
uae san sang tang nguon cung dau them hon 1 trieu thung moi ngay
ADNOC cho biết chuẩn bị tăng mạnh nguồn cung ra thị trường

"Theo chiến lược tăng trưởng năng lực sản xuất, chúng tôi có thể cung cấp cho thị trường 4 Mb/ngày vào tháng 4", ADNO cho biết trong một tuyên bố. "Ngoài ra, chúng tôi sẽ tăng tốc mục tiêu năng lực lên 5 Mb/ngày", ADNOC chỉ rõ. ADNOC là công ty của UAE, một quốc gia thành viên của OPEC, sản xuất khoảng 3 Mb/ngày.

Thông báo của ADNOC được đưa ra sau khi gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco cũng có kế hoạch tăng công suất sản xuất dầu thêm 1 Mb/ngày lên mức 13 Mb/ngày. Hôm 10/3, Aramco - nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đã quyết định tăng sản lượng ít nhất 2,5 Mb/ngày để đạt mức kỷ lục 12,3 Mb/ngày trong tháng 4.

Riyadh và Abu Dhabi, hai đồng minh quan trọng trong OPEC, có chung quan điểm trong cuộc đối đầu với Moscow.

Tuần trước, Nga đã từ chối nhượng bộ trước yêu cầu của lãnh đạo OPEC, Ả Rập Saudi, cắt giảm sản lượng dầu thô để hỗ trợ giá dầu đang suy giảm do dịch bệnh virus corona.

Đáp lại, Ả Rập Saudi đã có những phản ứng dẫn đến giá dầu sụt giảm mạnh nhất trong 20 năm qua.

"Để đáp ứng điều kiện thị trường và cung cấp khả năng tốt hơn cho khách hàng, chúng tôi sẽ sớm công bố giá bán dầu trong tháng 4/2020", ADNOC cho biết. "Quyết định này được đưa ra để khách hàng của chúng tôi biết trước về giá cả và có thể chuẩn bị cho phù hợp", ADNOC nói.

uae san sang tang nguon cung dau them hon 1 trieu thung moi ngayDự báo dư thừa nguồn cung dầu thô trong nửa đầu năm 2020
uae san sang tang nguon cung dau them hon 1 trieu thung moi ngayCác nước vùng Vịnh tăng cường bảo vệ nguồn cung dầu mỏ
uae san sang tang nguon cung dau them hon 1 trieu thung moi ngayArab Saudi cảnh báo: Nguồn cung dầu thô thế giới đang gặp nguy hiểm
uae san sang tang nguon cung dau them hon 1 trieu thung moi ngaySaudi Arabia sẽ sử dụng "vũ khí dầu mỏ" nếu căng thẳng với Mỹ leo thang?
uae san sang tang nguon cung dau them hon 1 trieu thung moi ngayNguồn cung dầu mỏ toàn cầu giờ ra sao?

Nh.Thạch

AFP