UAE gần đạt sản lượng dầu tối đa

19:05 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Suhail bin Mohammed Al Mazrouei, Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng, UAE đã đạt gần đến công suất sản xuất tối đa dựa trên đường cơ sở sản xuất hiện tại của OPEC+.
Giá dầu của Azerbaijan tăng lên hơn 124 USDGiá dầu của Azerbaijan tăng lên hơn 124 USD
Mỹ tăng cường kiểm tra tàu chở dầu đến từ NgaMỹ tăng cường kiểm tra tàu chở dầu đến từ Nga
UAE gần đạt sản lượng dầu tối đa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Đường cơ sở” là khối lượng tối đa được OPEC+ công nhận có thể sản xuất.

Bộ trưởng năng lượng cho biết: "UAE đang sản xuất gần công suất sản xuất tối đa của chúng tôi dựa trên đường cơ sở sản xuất hiện tại của OPEC+ (3.168 mbopd), mà UAE đã cam kết cho đến khi kết thúc thỏa thuận".

Trong tháng này, OPEC+ đã đồng ý tăng khoảng 50% sản lượng trong tháng 7 và 8 lên mức 648.000 thùng/ngày để giúp hạ nhiệt giá dầu.

Điều đó sẽ tăng thêm 216.000 thùng/ngày nữa ngoài con số 432.000 thùng/ngày dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào tháng tới. Mức tăng này sẽ được chia tỷ lệ cho các thành viên trong liên minh.

Tuy nhiên, hầu hết các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác của tổ chức này không thể tăng sản lượng hơn nữa, Bloomberg đưa tin.

Công suất dự phòng duy nhất chỉ giới hạn cho một số thành viên Trung Đông.

Dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế ở Paris cho thấy, khi Ả Rập Xê-út và UAE đạt được các mục tiêu quy định cho tháng 8 theo thỏa thuận hiện tại, họ sẽ triển khai thêm khoảng 2,2 triệu thùng sản lượng hằng ngày không dùng đến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto