Trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26

03:00 | 25/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Báo cáo chênh lệch sản lượng hàng năm của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc cho thấy, các chính phủ đang sản xuất nhiều hơn 2 lần mức nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030 so với mức cần thiết để giữ cho nhiệt độ toàn cầu tăng lên dưới 1,5 độ C.
Trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26, các chính trị gia và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang chịu áp lực to lớn trong việc đáp ứng các yêu cầu của tình trạng khẩn cấp về khí hậu bằng cách thực hiện những lời hứa được đưa ra như một phần của Thỏa thuận Paris 2015 mang tính bước ngoặt.

Các phát hiện tái khẳng định khoảng cách chênh lệch giữa hành động khí hậu có ý nghĩa và sự hùng biện của các nhà hoạch định chính sách và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp công khai quảng cáo cam kết của họ đối với cái gọi là “quá trình chuyển đổi năng lượng”.

Khi các nhà lãnh đạo thế giới chuẩn bị cho một trong những hội nghị thượng đỉnh về khí hậu quan trọng nhất từng được tổ chức, nghiên cứu do Liên hợp quốc hỗ trợ cho thấy các chính phủ đang cùng lên kế hoạch khai thác nhiều nhiên liệu hóa thạch hơn mức sẽ phù hợp với các mục tiêu khí hậu toàn cầu.

Thỏa thuận khí hậu Paris nhằm mục đích hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức "dưới" 2 độ C và tốt nhất là hạn chế sự nóng lên ở ngưỡng 1,5 độ C. Mặc dù mọi phần nhỏ của mức độ đều quan trọng, nhưng mục tiêu khát vọng là 1,5 độ C được coi là đặc biệt quan trọng bởi vì vượt quá mức này là điểm tới hạn trở nên có triển vọng hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto