Trung Quốc và Ấn Độ đang cạnh tranh dầu của Nga

08:40 | 23/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ đã tăng cường mua dầu thô từ vùng Viễn Đông của Nga, loại dầu thường được các nhà máy lọc dầu Trung Quốc ưa chuộng.
Tổng thống Nga điện đàm với Thái tử Ả Rập Xê-út về sản lượng dầu của OPEC+Tổng thống Nga điện đàm với Thái tử Ả Rập Xê-út về sản lượng dầu của OPEC+
Nga sẽ không cung cấp dầu nếu giá trần thấp hơn chi phí sản xuấtNga sẽ không cung cấp dầu nếu giá trần thấp hơn chi phí sản xuất
Trung Quốc và Ấn Độ đang cạnh tranh dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bốn tàu vận chuyển dầu ESPO của Nga đang trên đường đến Ấn Độ, với hai tàu chở dầu hướng đến cảng Paradip ở bờ biển phía đông, nơi có nhà máy lọc dầu do Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ điều hành, theo các nhà môi giới tàu biển và dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Emma Li, nhà phân tích của Vortexa ở Singapore, cho biết con số này tăng so với ba tàu vào tháng 6 và một vào tháng 4.

Công ty dầu mỏ quốc doanh Ấn Độ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Việc mua này thường không hấp dẫn đối với khách hàng Ấn Độ do khoảng cách xa với cảng bốc hàng Kozmino của Nga và do những lô hàng dầu ESPO thường được vận chuyển bằng tàu cỡ lớn. Tuy nhiên, giá dầu ESPO rẻ hơn so với các loại khác từ Vịnh Ba Tư và Tây Phi có thể đã thúc đẩy Ấn Độ mua loại dầu này, theo các thương nhân.

Dầu ESPO có thể được vận chuyển đến Trung Quốc trong khoảng năm ngày, và các nhà máy lọc dầu của quốc gia này đang háo hức mua các thùng dầu giá rẻ của Nga - vốn đã thay thế dòng chảy từ các nhà cung cấp khác như Tây Phi và Brazil.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto