Trung Quốc sẽ mở rộng kho lưu trữ dầu

15:15 | 25/05/2020

|
(PetroTimes) - Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ mở rộng công suất lưu trữ dầu, cũng như theo đuổi hoạt động thăm dò khí đốt phi truyền thống nhằm cải thiện an ninh cung cấp năng lượng.
trung quoc se mo rong kho luu tru dau
Một kho dự trữ dầu của Trung Quốc.

Theo đó, Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đang tăng cường tích trữ dầu thô trong bối cảnh giá dầu xuống thấp, với tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở dự trữ chiến lược và thương mại tăng gấp đôi trong quý I/2020.

Dữ liệu vận chuyển từ Bloomberg hồi đầu tháng này cho thấy, Trung Quốc có thể nhập thêm 230 triệu thùng dầu giá rẻ, ít nhất là trong 3 tháng tới, với một đội tàu gồm 117 tàu chở dầu thô rất lớn (VLCC) trên đường đến các cảng Trung Quốc, dự kiến sẽ cập cảng từ giữa tháng 5 tới giữa tháng 8.

Trữ lượng dầu thô của Trung Quốc được cho là đang bắt đầu giảm sau khi đạt kỷ lục vào tháng 4. Điều này làm dấy lên sự lạc quan về quá trình hồi phục nhu cầu dầu tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Thực tế, cuộc khủng hoảng giá dầu dường như đã cảnh báo các nhà chức trách Trung Quốc về bản chất hữu hạn của các kho chứa và thúc đẩy họ hành động để mở rộng công suất nhằm đảm bảo dự trữ trong thời gian dài.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDPC) tuyên bố, tiếp cận với dầu khí cũng là một ưu tiên. Ủy ban này nhấn mạnh rằng, họ sẽ tăng tốc độ xây dựng mạng lưới dầu khí và mở đường ống cho tất cả người dùng đủ điều kiện.

Được biết, việc tăng cường sản xuất dầu khí trong nước cũng nằm trong chương trình nghị sự của NDPC.

Bình An

Reuters