Trung Quốc: Mỹ khiêu khích!

10:31 | 16/05/2021

|
(PetroTimes) - Để chứng minh cho Trung Quốc thấy, quân đội Australia, Mỹ, Pháp và Nhật Bản đã tiến hành các cuộc tập trận trên đất Nhật Bản và xung quanh Biển Hoa Đông.
Trung Quốc: Mỹ khiêu khích!
Quân đội Australia, Mỹ, Pháp và Nhật Bản tập trận trên đất Nhật Bản

Trong cuộc tập trận diễn ra dưới thời tiết xấu, trực thăng Boeing CH-47 Chinook đã hạ cánh xuống một trại huấn luyện quân sự của Nhật Bản để bảo vệ một hòn đảo bị cô lập, AP đưa tin.

Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên của các nước trên đất Nhật Bản mang tên ARC2. Cuộc tập trận bắt đầu vào thứ Ba tuần này khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực. Hôm thứ Bảy, Australia đã cùng ba nước tham gia cuộc tập trận hải quân quy mô toàn diện với sự tham gia của 11 tàu chiến ở Biển Hoa Đông, nơi căng thẳng giữa Bắc Kinh và Đài Loan vẫn ở mức cao.

Khi Trung Quốc cực lực phản đối hợp tác quân sự Nhật-Mỹ trong khu vực và coi những hành động như vậy là khiêu khích, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cho rằng sự hiện diện của 4 nước trong cuộc tập trận là một dấu hiệu của tình hữu nghị.

Cuộc tập trận diễn ra ngay sau khi báo chí đưa tin về việc chuyển giao một tàu ngầm mới cho Hải quân Trung Quốc; tàu ngầm được trang bị tên lửa có khả năng nhắm mục tiêu toàn bộ Hoa Kỳ.

Được đặt tên là Type 094A, tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc mới được trang bị tên lửa đạn đạo có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 10.000 km, tờ South China Morning Post dẫn nguồn tin quân sự Trung Quốc cho biết.

Nguồn tin cho biết, Type 094A là phiên bản nâng cấp của Type 094 với hệ thống thủy động và nhiễu loạn, cho phép nó mang tên lửa đạn đạo mới với sức công phá lớn hơn, nguồn tin cho biết.

Trung Quốc hiện có 6 tàu ngầm Type 094 và Type 094A, mỗi chiếc có khả năng mang 16 tên lửa JL-3. Tuy nhiên, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới, ra mắt nhân kỷ niệm 72 năm thành lập hải quân Trung Quốc, được trang bị tên lửa đạn đạo hải quân JL-3, theo tờ South China Morning Post .

Tên lửa JL-3 có khả năng mang nhiều đầu đạn, bao gồm cả đầu đạn hạt nhân JL-2. Theo tạp chí Forbes, mỗi tên lửa JL-2 có thể được trang bị đầu đạn nguyên tử mạnh gấp 67 lần quả bom ném xuống Hiroshima.

Trước khi nâng cấp, tàu ngầm này có khả năng bắn tên lửa đạn đạo chỉ có thể bắn trúng vùng đông bắc Hoa Kỳ, nguồn tin khẳng định, đồng thời lưu ý rằng hiện tại nó có khả năng bao phủ toàn bộ lục địa Mỹ.

Ngoài ra, quân đội Trung Quốc gần đây đã thử nghiệm thành công hai tên lửa được mệnh danh là “sát thủ hàng không mẫu hạm”. Theo trang Business Insider, quân đội Trung Quốc đã bắn thành công hai tên lửa Dong-Feng 26 và Dong-Feng 21 từ quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông vào các mục tiêu định trước cách đó vài nghìn km.

Anh muốn một thỏa thuận toàn cầu ngừng cấp tài chính cho các dự án thanAnh muốn một thỏa thuận toàn cầu ngừng cấp tài chính cho các dự án than
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Đội tuyển Việt Nam sẽ thất bại ở vòng loại World Cup"
Mèo sẽ bắt được chuột?Mèo sẽ bắt được chuột?

Nh.Thạch

RT