Trung Quốc lên kế hoạch ưu đãi, giảm thuế nhiều hơn đối với xe điện

19:05 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc được cho là đang cân nhắc việc giảm thuế nhiều hơn đối với xe điện, chỉ vài tháng sau khi nhiều người cho rằng Bắc Kinh sẽ loại bỏ dần trợ cấp cho giá xe điện.
Xe điện thân thiện với môi trường như thế nào?Xe điện thân thiện với môi trường như thế nào?
Sự bùng nổ của xe điện đã biến Argentina thành một Sự bùng nổ của xe điện đã biến Argentina thành một "điểm nóng" về lithium
Trung Quốc lên kế hoạch ưu đãi, giảm thuế nhiều hơn đối với xe điện
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thông tin được đưa ra khi truyền hình nhà nước Trung Quốc "đưa tin rằng chính phủ có thể gia hạn miễn thuế đối với việc mua ô tô điện trong nỗ lực thúc đẩy ngành ô tô", Bloomberg đưa tin trong một bản tóm tắt vào hôm 24/6.

Báo cáo cho biết chính phủ đang xem xét gia hạn miễn trừ thêm khoảng 200 tỷ nhân dân tệ (30 tỷ USD). Việc xem xét đã được thảo luận trong một cuộc họp của Hội đồng Nhà nước do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì, Bloomberg viết.

Chỉ 5 ngày trước, chính quyền địa phương đã báo cáo rằng thành phố Thượng Hải sẽ trợ cấp cho việc mua xe điện thuần túy với mức ưu đãi 10.000 nhân dân tệ/chiếc, bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào cuối năm 2022.

"Người tiêu dùng có xe đã được bán hoặc loại bỏ sẽ nhận được khoản trợ cấp nếu họ mua một chiếc xe thuần điện mới từ các đại lý hoặc cửa hàng đăng ký tại Thượng Hải", Bloomberg viết trong một bản tóm tắt vào tuần trước.

Cũng trong tuần trước, nhà máy của Tesla tại Thượng Hải đã hoạt động trở lại và hoạt động hết công suất, và mức độ thành công của thị trường xe điện trong năm nay sẽ tiếp tục phụ thuộc vào việc Bắc Kinh có hỗ trợ hay không.

Nước này đang cân nhắc xem có nên gia hạn trợ cấp cho xe điện vào năm ngoái hay không sau khi năm ngoái thông báo rằng họ sẽ kết thúc chúng vào năm 2023. Kể từ đó, Bắc Kinh đã suy nghĩ lại ý tưởng này trong bối cảnh nhu cầu về ô tô đang chậm lại. Khoảng hai tuần trước, doanh số bán ô tô của Trung Quốc đã giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto