Trung Quốc kiểm tra nghiêm ngặt tàu chở dầu vào cảng

10:41 | 06/06/2023

|
(PetroTimes) - Các cảng ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đang yêu cầu thông tin chi tiết hơn về bất kỳ tàu chở dầu nào hơn 15 năm tuổi ghé cảng của họ, các nguồn tin am hiểu về vấn đề này cho biết.
Bất cập đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành dầu mỏ IraqBất cập đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành dầu mỏ Iraq
CNOOC khởi động dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ngoài khơi đầu tiên của Trung QuốcCNOOC khởi động dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ngoài khơi đầu tiên của Trung Quốc
Trung Quốc kiểm tra nghiêm ngặt tàu chở dầu vào cảng
Cảng Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc

Điều này có thể làm trì hoãn việc bốc dỡ các lô hàng dầu thô ở nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Tuần trước, cơ quan quản lý an toàn hàng hải tại Thanh Đảo và Nhật Chiếu, phụ trách kho cảng dầu tại cảng Lan Sơn, đã thông báo cho các cơ quan vận chuyển để gửi thông tin chi tiết về tuổi tàu của họ, nơi tàu được gắn cờ, bảo hiểm và bất kỳ trường hợp nào mà tàu đã thay đổi tên và quyền sở hữu trong 36 tháng qua cũng như các hồ sơ kiểm tra trước đây, một đại lý vận chuyển và hai thương nhân xử lý việc nhập khẩu dầu của Trung Quốc cho biết.

Đại lý vận chuyển này cho biết tất cả các chi tiết trên là những yêu cầu mới mà các cơ quan quản lý an toàn đã không yêu cầu trước đó. Nhũng tài liệu mới phải được gửi cho họ năm ngày trước khi tàu đến, các nguồn tin cho biết.

Thanh Đảo và Lan Sơn là hai trong số năm cảng nhập khẩu dầu lớn nhất của Trung Quốc, theo dữ liệu từ Kpler. Sự chậm trễ tại các kho cảng này, có thể gây gián đoạn cho các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng nhiên liệu khi nước này phục hồi sau các biện pháp hạn chế do COVID năm 2022. Sơn Đông là khu vực có nhiều nhà máy lọc dầu độc lập được gọi là “ấm trà” chiếm tới 1/5 công xuất chế biến của Trung Quốc.

Chính quyền cảng có thể giữ tàu trong nhiều ngày để khắc phục bất kỳ vấn đề nào. Điều đó khiến các chủ hàng chuyển hàng hóa sang các cảng khác của Trung Quốc, nhiều nguồn tin cho biết.

Một trong những nguồn tin cho biết các nhà chức trách đang cảnh giác với sự cố tiềm ẩn như sự cố tràn dầu giống như vụ va chạm tàu ​​gần Thanh Đảo vào năm 2021.

Nhà phân tích Emma Li của Vortexa cho biết hầu hết tất cả các tàu chở dầu thô đến Thanh Đảo cho các nhà máy lọc dầu độc lập đều đã hơn 10 năm tuổi.

Yến Anh