Trung Quốc hạ tham vọng về xe ôtô chạy bằng "năng lượng mới"

12:20 | 03/11/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 2/11, Trung Quốc thông báo doanh số bán ôtô mới chạy bằng "năng lượng mới" (điện, hybrid, pin nhiên liệu ) sẽ đạt 20% tại nước này vào năm 2025, trước khi trở thành "xu hướng chủ đạo" vào năm 2035. Đây là mức dự báo thấp hơn mức 25% mà Bộ Thương mại Trung Quốc công bố năm ngoái.
Trung Quốc hạ tham vọng về xe ôtô chạy bằng

Nhưng tài liệu do chính phủ trung ương Trung Quốc công bố hôm thứ Hai kêu gọi sự phát triển lớn của ngành, bao gồm việc tạo ra các mạng lưới hiệu quả hơn để sạc lại và tái chế pin. Để thúc đẩy một lĩnh vực chỉ chiếm gần 5% doanh số bán hàng ở Trung Quốc vào năm 2019, Bắc Kinh cũng đang kêu gọi sự hội nhập nhiều hơn của các công ty khác nhau trong lĩnh vực này hoặc thậm chí cải thiện dịch vụ sau bán hàng.

Tài liệu này dự đoán: “Sau 15 năm nỗ lực không ngừng (đến năm 2035), xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ là xu hướng chủ đạo của doanh số bán xe mới và toàn bộ đội xe công”.

Các dự báo chính thức này đã được thị trường đón nhận. Trên sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô BYD, một trong những công ty hàng đầu về điện của Trung Quốc, kết thúc vào thứ Hai cao hơn mạnh (+5,11%), cũng như của nhà sản xuất thiết bị địa phương Shenglan Technology (+20,01%) hoặc Kstopa (+14,64%).

Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới (1,4 tỷ dân), chịu trách nhiệm cho hơn một phần tư lượng khí thải nhà kính toàn cầu. Nhưng quốc gia này cũng đầu tư nhiều nhất vào năng lượng tái tạo. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết hồi tháng 9 rằng gã khổng lồ châu Á sẽ đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2060.

Điểm tên những nhà cung cấp dầu mỏ chính cho Trung QuốcĐiểm tên những nhà cung cấp dầu mỏ chính cho Trung Quốc
Brazil trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ ba cho Trung QuốcBrazil trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ ba cho Trung Quốc
Trung Quốc giảm nhập dầu, tăng khí đốtTrung Quốc giảm nhập dầu, tăng khí đốt

Nh.Thạch

AFP