Trung Quốc dừng mua 5 triệu thùng dầu Venezuela

14:44 | 28/08/2019

|
(PetroTimes) - Trung Quốc đã chịu tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela.    
trung quoc dung mua 5 trieu thung dau venezuela

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc CNPC từ chối mua dầu trực tiếp từ Venezuela do các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Mỹ đối với nước này. CNPC đã hủy thương vụ mua 5 triệu thùng dầu của Venezuela sau lệnh thắt chặt cấm vận cuối cùng của Tổng thống Mỹ D. Trump, bao gồm phong tỏa tài sản của ngân hàng trung ương và công ty dầu khí quốc doanh PDVSA.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc chấp hành lệnh cấm mua dầu Venezuela của Mỹ kể từ cuối tháng 1/2019.

Cạn kiệt nguồn dự trữ vàng, sự rút ​​quân của Nga và mất đi người mua dầu cuối cùng là Trung Quốc đã khiến Tổng thống Venezuela N. Maduro phải nhượng bộ.

Theo hãng tin Reuters, đại diện của Maduro nói trong một cuộc hội đàm với phe đối lập và các nhà ngoại giao phương Tây ở Barbados, rằng Venezuela đã đồng ý tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống trước hạn ở Venezuela. Maduro trên lý thuyết đã đồng ý một cuộc bầu cử trước hạn trong năm 2020, với điều kiện Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt và bản thân Maduro có thể tranh cử với tư cách là ứng cử viên của Đảng Xã hội. Tuy nhiên, phía Mỹ không ủng hộ Manduro tiếp tục tranh cử.

Venezuela đã mất người mua dầu cuối cùng, đồng nghĩa với việc bị cắt nguồn ngoại tệ để nhập khẩu thực phẩm, thuốc men phân phối viện trợ cho khoảng 15 triệu người dân (50% dân số).

Viễn Đông

Oilcapital