Trung Quốc chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 3 tuổi

06:48 | 26/10/2021

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung Quốc chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 3-11 tuổi sau khi đã tiêm chủng đầy đủ cho khoảng 76% dân số và tiếp tục theo đuổi chiến lược ứng phó không khoan nhượng với Covid-19.
Trung Quốc cảnh báo Covid-19 lan rộng, sẵn sàng ban bố tình trạng khẩn cấpTrung Quốc cảnh báo Covid-19 lan rộng, sẵn sàng ban bố tình trạng khẩn cấp
Trung Quốc chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 3 tuổi - 1
Trung Quốc đã tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ trên 12 tuổi (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Theo báo South China Morning Post (SCMP), chính quyền địa phương ở ít nhất 5 tỉnh của Trung Quốc những ngày gần đây đã thông báo chuẩn bị tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 3-11 tuổi. Các tỉnh này gồm Hồ Bắc, Phúc Kiến, Hải Nam, Chiết Giang và Hồ Nam.

Hồi tháng 6, Trung Quốc đã phê duyệt hai loại vaccine là Sinopharm và Sinovac cho trẻ từ 3-17 tuổi, nhưng mới triển khai tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Đến tháng 8, cơ quan quản lý Trung Quốc tiếp tục phê duyệt một vaccine khác của hãng Sinopharm.

Việc mở rộng tiêm chủng diễn ra trong bối cảnh giới chức Trung Quốc ra sức ngăn chặn đợt dịch mới. Đến nay, Trung Quốc đã tiêm chủng đủ hai mũi tiêu chuẩn cho khoảng 76% dân số và đã bắt đầu chương trình tiêm chủng mũi tăng cường.

Theo báo Global Times, ít nhất 18 tỉnh của Trung Quốc đã bắt đầu tiêm chủng tăng cường cho người trưởng thành từ giữa tháng 10. Ông Tao Lina, chuyên gia về vaccine ở Thượng Hải, cho biết, mũi vaccine tăng cường sẽ giúp tăng hiệu quả ngừa Covid-19. Tuy nhiên, chuyên gia này nói rằng vẫn chưa rõ chính xác hiệu quả của mũi vắc xin tăng cường sẽ kéo dài trong bao lâu.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.