Trung Quốc: 5 cổ phiếu năng lượng đáng chú ý

03:00 | 26/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năm nay, chính phủ Trung Quốc đã chứng kiến ​​một làn sóng áp lực quy định lớn đối với các lĩnh vực chiến lược quan trọng của nền kinh tế nước này. Bắc Kinh đã thắt chặt giám sát quy định đối với lĩnh vực lọc dầu tư nhân mới chớm nở, trước khi gia tăng áp lực lên các ông lớn về công nghệ như Alibaba Inc. (NYSE: BABA) và Tencent Holdings (OTCPK: TCEHY).
Trung Quốc: 5 cổ phiếu năng lượng đáng chú ý
Trung Quốc đặt mục tiêu đạt mức phát thải cao nhất trước năm 2030 và đạt được mức trung lập carbon vào năm 2060, khiến cố phiếu năng lượng sạch tăng cao.

Chỉ trong vài tháng, làn sóng đàn áp đã đánh bay hàng chục tỷ USD khỏi lĩnh vực công nghệ then chốt của Trung Quốc nhưng được chứng minh là một lợi ích lớn cho lĩnh vực năng lượng sạch của Trung Quốc.

Cổ phiếu của các công ty năng lượng sạch của Trung Quốc đang tăng mạnh khi các nhà đầu tư chuyển sang lĩnh vực năng lượng sạch, đặt cược rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục hỗ trợ lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng khi họ trao vai trò lạnh nhạt cho Big Tech.

Và giờ đây, lĩnh vực năng lượng sạch của Trung Quốc đã phải hứng chịu thêm một "gọng kìm" nữa sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết: Bắc Kinh sẽ ngừng xây dựng các nhà máy nhiệt điện than ở nước ngoài như một phần trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon.

Từ các công ty dầu khí giá rẻ thuộc sở hữu nhà nước đến các tập đoàn năng lượng với các hoạt động tái tạo khá lớn với cổ tức béo bở, đây là 5 cổ phiếu năng lượng của Trung Quốc đáng để chúng ta xem xét lần thứ hai.

1. Tập đoàn Dầu khí & Hóa chất Trung Quốc (Sinopec): Vốn hóa thị trường: 82,1 tỷ USD; Lợi nhuận YTD: 11,9%

2. Công ty TNHH PetroChina: Vốn hóa thị trường: 163,2 tỷ USD; Lợi nhuận YTD: 58,7%

3. China Longyuan Power Group Corporation Limited: Vốn hóa thị trường: 17,3 tỷ USD; Lợi nhuận YTD: 104,9%

4. Huaneng Power International, Inc.: Vốn hóa thị trường: 14,8 tỷ USD; Lợi nhuận YTD: 49,8%

5. Huadian Power International Corporation: Vốn hóa thị trường: 7,0 tỷ USD; Lợi nhuận YTD: 47,2%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto