Triều Tiên phô diễn phiên bản S-400 sao chép của Nga

21:17 | 14/10/2020

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một hệ thống phòng không rất giống S-400 của Nga đã được công bố tại buổi lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.
2518-4bve31606126a21qxlv-800c450
Bình Nhưỡng công bố phiên bản S-400 của Triều Tiên

Hệ thống phòng không tầm xa này, có nhiều tính năng giống với S-400 của Nga, là một trong những vũ khí quan trọng nhất mà Triều Tiên vừa bổ sung vào kho vũ khí của mình.

Các radar di động mới cũng được công bố nhân dịp này.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các hệ thống chống tên lửa mới của Triều Tiên có radar giống của S-400 hay của Patriot của Mỹ với tầm bắn lên tới 250 km hay không.

Hôm 10/10, Triều Tiên đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi trình làng tên lửa hành trình mới trong cuộc duyệt binh gần đây ở Bình Nhưỡng. Loại tên lửa mới này của Triều Tiên được giới phân tích mô tả là thách thức nghiêm trọng đối với quốc phòng Mỹ và đối với chính quyền tiếp theo của Mỹ. Họ cũng cảnh báo về việc Bình Nhưỡng thử vũ khí mới vào năm 2021.

Các nhà phân tích nhanh chóng đồng ý rằng đây là tên lửa chạy bằng chất lỏng lớn nhất trên thế giới và có khả năng được thiết kế để mang nhiều đầu đạn trong hệ thống nhắm mục tiêu độc lập quy mô lớn (Mirvage).

Chuyên gia địa chính trị và không phổ biến hạt nhân Jeffrey Lewis, tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury ở Monterey (MIIS), cho biết tên lửa mới của Triều Tiên rõ ràng là nhằm mục đích đánh bại hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Alaska.

Ông nói thêm trên Twitter rằng việc lắp thêm đầu đạn vào hệ thống tên lửa ở Triều Tiên rẻ hơn nhiều so với việc lắp thêm tên lửa đánh chặn ở Mỹ.

“Nếu tên lửa hành trình mang 4 hoặc 5 đầu đạn, Mỹ sẽ phải chi khoảng 1 tỷ USD cho 12 đến 16 tên lửa đánh chặn trên mỗi tên lửa. Do đó, tôi tin chắc rằng Triều Tiên sẽ có thể tăng cường đầu đạn sớm hơn so với việc Mỹ bổ sung tên lửa đánh chặn”, chuyên gia từ Viện Middlebury cho biết.

Ông Kim Jong-un Ông Kim Jong-un "rơi nước mắt" và xin lỗi vì không giúp được người dân cải thiện cuộc sống
Ứng viên Biden muốn gặp Chủ tịch Triều Tiên nếu đắc cử tổng thốngỨng viên Biden muốn gặp Chủ tịch Triều Tiên nếu đắc cử tổng thống
Mỹ: Triều Tiên sở hữu kho vũ khí hóa học lớn thứ ba thế giớiMỹ: Triều Tiên sở hữu kho vũ khí hóa học lớn thứ ba thế giới

Nh.Thạch

RT