Trafigura công bố lợi nhuận kỷ lục

11:15 | 09/12/2022

|
(PetroTimes) - Nhà giao dịch hàng hóa Trafigura đã ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30/9 trong một biến động thị trường năng lượng chưa từng có sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.
Trafigura công bố lợi nhuận kỷ lục

Trafigura, một trong những nhà kinh doanh hàng hóa và dầu mỏ độc lập lớn nhất thế giới, ngày 8/12 đã báo cáo lợi nhuận ròng đạt 7 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào tháng 9, cao hơn gấp đôi lợi nhuận của một năm trước đó và nhiều hơn lợi nhuận của 3 năm gần đây cộng lại.

Doanh thu của Trafigura tăng 38% lên 318,5 tỷ USD từ 231,3 tỷ USD vào năm 2021, mặc dù khối lượng dầu được giao dịch thấp hơn so với năm tài chính trước đó.

Tổng khối lượng hàng hóa được giao dịch của Trafigura trong năm 2022 thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, do khối lượng dầu và các sản phẩm tinh chế giảm trong nửa cuối năm tài chính.

Điều này được thúc đẩy bởi "việc chấm dứt các hợp đồng dài hạn đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Nga do các lệnh trừng phạt quốc tế, giảm khả năng phòng ngừa rủi ro trên các thị trường phái sinh được sử dụng để quản lý rủi ro về giá và quyết định tập trung vào các cơ hội có lợi nhuận cao hơn".

Trafigura giao dịch trung bình 6,6 triệu thùng dầu và các sản phẩm tinh chế mỗi ngày trong năm tài chính 2022, so với mức trung bình 7 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2021. Khối lượng giao dịch kim loại màu không đổi ở mức 23,3 triệu tấn.

Jeremy Weir, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trafigura nói: "Năm vừa qua, nhân viên của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giải quyết những gián đoạn do biến động thị trường chưa từng có và những thay đổi cơ cấu lớn đang định hình lại ngành của chúng tôi".

Weir nói thêm: "Mặc dù năm tài chính mới đã bắt đầu thuận lợi, nhưng chúng ta cần duy trì sự tập trung và cảnh giác trong giai đoạn có nhiều thách thức như năm 2022".

Trafigura dự báo giá dầu có thể sớm đạt 150 USD/thùng trong năm nay Trafigura dự báo giá dầu có thể sớm đạt 150 USD/thùng trong năm nay
Trafigura có thực sự rút khỏi Vostok Oil của Nga? Trafigura có thực sự rút khỏi Vostok Oil của Nga?

Bình An