TotalEnergies bắt đầu rút khỏi Nga

21:48 | 28/04/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn của Pháp đang bị chỉ trích từ mọi phía vì duy trì hoạt động ở Nga kể từ đầu cuộc chiến ở Ukraine. Cái giá phải trả khi rút khỏi Nga đã được chứng minh là quá đắt đối với TotalEnergies, đặc biệt liên quan đến Dự án LNG 2 Bắc Cực.
TotalEnergies bắt đầu rút khỏi Nga

Người phát ngôn của tập đoàn hydrocacbon khổng lồ của Pháp cho biết TotalEnergies đang bắt đầu rút khỏi Nga vào hôm thứ Tư, 27/4. Tập đoàn này đã công bố khoản thiệt hại 4,1 tỷ USD tài sản trong dự án LNG 2 Bắc Cực.

Cơ sở khổng lồ này, trong đó công ty Pháp sở hữu 10%, sẽ thực hiện chuyến vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng đầu tiên từ Siberia vào năm 2023. Nhưng các lệnh trừng phạt áp dụng đối với Nga sẽ gây ra nhiều rủi ro hơn đối với khả năng thực hiện dự án này.

Tập đoàn của Pháp đã quyết định vào ngày 22 tháng 3 không còn góp vốn vào dự án "do những bất ổn gây ra bởi các biện pháp trừng phạt công nghệ và tài chính đối với khả năng thực hiện dự án”.

TotalEnergies cũng đã cam kết không mua dầu và các sản phẩm dầu của Nga chậm nhất là vào cuối năm nay. Công ty cũng đã thông báo rằng họ sẽ không cung cấp vốn cho các dự án mới ở Nga nữa.

Shell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của BrazilShell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của Brazil
TotalEnergies tăng tốc sản xuất khí đốt ở MỹTotalEnergies tăng tốc sản xuất khí đốt ở Mỹ
TotalEnergies đầu tư 20 triệu USD vào chương trình phát triển bền vững tại LibyaTotalEnergies đầu tư 20 triệu USD vào chương trình phát triển bền vững tại Libya

Nh.Thạch

AFP